Sáng ngày 04/3/2025, tại Hội trường Nhà điều hành, Trường Đại học Bạc Liêu tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư số 04/2025/TT-BGDĐT ngày 17/2/2025 quy định về kiểm định chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học.
Tham dự hội nghị có TS Phan Văn Đàn – Hiệu Trưởng Trường Đại học Bạc Liêu; Hội đồng Đảm bảo chất lượng giáo dục; Tổ Đảm bảo chất lượng các đơn vị trực thuộc.
Tại hội nghị, TS Phan Văn Đàn – Hiệu trưởng cho biết, nhằm triển khai kịp thời, hiệu quả chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng và thực hiện trách nhiệm của các cơ sở giáo dục đại học đối với hoạt động kiểm định chất lượng cấp chương trình đào tạo, Nhà trường đã tiến hành tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt Thông tư số 04/2025/TT-BGDĐT ngày 17/2/2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về kiểm định chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học. Hiệu trưởng mong muốn, quý thầy cô tham dự hội nghị tích cực lắng nghe, trao đổi, thảo luận một cách nghiêm túc để nắm được những giá trí cốt lỗi của Thông tư. Từ đó có cơ sở tham mưu một cách hiệu quả nhất những vấn đề liên quan đến kiểm định trong thời gian tới. Đồng thời xác định rõ vai trò, trách nhiệm của đơn vị, cá nhân trong thực hiện Thông tư, qua đó thúc đẩy hoạt động tự đánh giá các chương trình đào tạo của nhà trường. Triển khai đồng bộ, hiệu quả, hướng đến đánh giá ngoài và được công nhận đạt chuẩn.
TS Hồ Hữu Tường – Phó Trưởng phòng Đảm bảo chất lượng và Thanh tra đã triển khai Thông tư 04/2025/TT-BGDĐT, trong đó Bộ GD-ĐT quy định những vấn đề cốt lõi như: tiêu chuẩn, mức độ đáp ứng yêu cầu tối thiểu cũng như cách đánh giá chung đối với tiêu chí, tiêu chuẩn và chương trình đào tạo, mở rộng hơn quyền của các tổ chức kiểm định trong công tác chuyên môn trong đánh giá và đưa ra các khuyến nghị cho từng cơ sở giáo dục đại học phù hợp để trong cải tiến chất lượng liên tục. Trong đó, các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục được quy định chi tiết hơn về các mức đạt, không đạt yêu cầu tiêu chí, đồng thời xây dựng hướng dẫn đánh giá chi tiết giúp cơ sở đào tạo biết được thực trạng để cải tiến chất lượng chương trình đào tạo.
Tin: Trung tâm QTHT TT-TV