Thứ 6, 19/04/2024

Cơ hội việc làm và Định hướng khởi nghiệp cho sinh viên trường Đại học Bạc Liêu

15/04/2022

Nhằm giúp cho sinh viên trường Đại học Bạc Liêu định hướng nghề nghiệp, trau dồi kỹ năng giao tiếp và xin việc làm, trường Đại học Bạc Liêu đã mời Tiến sĩ Long Lê đến chia sẻ và trao đổi với sinh viên khoa Kinh tế chuyên đề “Cơ hội việc làm và Định hướng khởi nghiệp cho sinh viên” vào lúc 14g00 ngày 14/04/2022 tại Hội trường Cơ sở 2.

Tiến sĩ Long Lê là Giám đốc Điều hành và Người sáng lập, Petrorica Inc, San Jose California; Giám đốc điều hành và người sáng lập, Express Technology Solutions Corp., San Jose, California; Kỹ sư phần mềm, Infogain Inc., Los Gatos, California; Giảng viên tại Trường Đại học Houston - Clear Lake, Hoa Kỳ.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề có sự tham gia của gần 250 sinh viên được chuyên gia - Tiến sĩ Long Lê nhiệt tình chia sẻ các kiến thức mang tính thực tiễn cao từ môi trường khởi nghiệp quốc tế; hành trình để đưa các sản phẩm khởi nghiệp đến tay người tiêu dùng và vươn tầm thế giới. Tiến sĩ Long Lê cũng hướng dẫn cách thức viết CV (Curriculum Vitae), cách thức xin việc làm thành công, đặc biệt là chia sẻ những tố chất và điều kiện cần thiết để có cơ hội trở thành doanh nhân thành đạt.

Những chia sẻ của Tiến sĩ Long Lê thu hút nhiều sự quan tâm của sinh viên. Sinh viên cũng đã sôi nổi đặt ra nhiều câu hỏi xung quanh vấn đề xin việc và tìm kiếm cơ hội khởi nghiệp trong tương lai.

Đây thực sự là cơ hội để các sinh viên đam mê khởi nghiệp học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp quốc tế mang tính thực tiễn cao từ Tiến sĩ Long Lê, người có nhiều năm kinh nghiệm, tâm huyết với hoạt động khởi nghiệp tại Hoa Kỳ. Hi vọng sau buổi sinh hoạt chuyên đề, sinh viên trường Đại học Bạc Liêu sẽ mạnh dạn và tự tin hơn để thử sức mình, chinh phục cơ hội trở thành những doanh nhân thành đạt từ môi trường khởi nghiệp trong nước và quốc tế.

Tin, ảnh: Phạm Trần Thùy Linh

02913822653
mail@blu.edu.vn