Thứ 5, 25/04/2024

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Bạc Liêu Lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2024

27/06/2022

Thực hiện Kế hoạch của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Bạc Liêu về việc “Tổ chức Đại hội đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027”; sau một thời gian chuẩn bị chu đáo các nội dung cho Đại hội; được sự cho phép của Ban thường vụ Tỉnh đoàn Bạc Liêu, Ban Thường vụ Đảng bộ Trường Đại học Bạc Liêu, sáng ngày 24/6/2022 tại Hội trường Cơ sở 2, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Bạc Liêu long trọng tiến hành tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn trường Đại học Bạc Liêu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2024.

Tham dự Đại hội, tuổi trẻ Trường Đại học Bạc Liêu vui mừng và trân trọng được đón tiếp sự hiện diện đồng chí Trần Nguyễn Trường Giang – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Bạc Liêu. Các đồng chí BTV Tỉnh đoàn, các đồng chí đại diện BTV đoàn trực thuộc tỉnh đoàn Bạc Liêu, đại diện BTV các Đoàn trường Đại học Trà Vinh, Trường Cao đẳng cộng đồng Hậu Giang, đại diện BTV các Đoàn trường trực thuộc Tỉnh đoàn Bạc Liêu. Về phía lãnh đạo Trường ĐH Bạc Liêu, có TS. Ngô Đức Lưu –  Bí Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường dự và chỉ đạo Đại hội; TS. Tiền Hải Lý – Phó Hiệu trưởng nhà trường; quý thầy cô trong BTV, BCH Đảng ủy trường, quý thầy cô lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trường. Đại hội hôm còn có các đồng chí nguyên Bí thư, Phó Bí thư Đoàn trường qua các thời kỳ và cùng toàn thể 125 đại biểu, đại diện cho hơn 1700 ĐVTN trong trường về dự đại hội.

Đoàn chủ tịch điều hành đại hội

Đại hội đã thông qua báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022; Phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 – 2024 của Đoàn trường Đại học Bạc Liêu và báo cáo kiểm điểm của BCH Đoàn trường khoá III, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

TS Ngô Đức Lưu - Bí thư Đảng ủy; đ/c Trần Nguyễn Trường Giang - Phó Bí thư tỉnh Đoàn;

đ/c Nguyễn Văn Tượng - Trưởng Ban TTNTH Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng các đồng chí trúng cử Ban Chấp hành Khóa IV

Đồng thời Đại hội tiến hành bầu chọn 21 đồng chí vào BCH Đoàn trường khoá IV, nhiệm kỳ 2022 – 2024. Tại hội nghị Ban Chấp hành lần thứ nhất đồng chí Đặng Thiện Huỳnh được tín nhiệm bầu tái đắc cử chức danh Bí thư Đoàn trường; đồng chí Nguyễn Hoàn Em và đồng chí Trần Thị Ngọc Thảo được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn trường. Cũng tại phiên làm việc lần thứ nhất, Ban Chấp hành Khóa IV đã bầu Ủy Ban kiểm tra Đoàn trường gồm 05 thành viên, đồng chí Nguyễn Hoàn Em - Phó Bí thư Đoàn trường được bầu làm Chủ nhiệm ủy Ban kiểm tra Đoàn trường. Đại hội bầu 19 đồng chí đại diện cho hơn 1700 đoàn viên thanh niên trường Đại học Bạc Liêu tham dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI

đ/c Trần Phương Nhi - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường phát biểu tham luận

đ/c Nguyễn Thị Loan Phụng - Phát biểu tham luận

Đại hội cũng được nghe những ý kiến phát biểu tâm huyết và các ý kiến tham luận của các đại biểu tham dự Đại hội. Các ý kiến mong muốn Đoàn thanh niên trường thời gian tới có nhiều hoạt động sâu sắc hơn, gắn với nhiệm vụ chuyên môn thông qua nghiên cứu khoa học; tăng cường truyền thông, thông tin về các mặt công tác của Đoàn, công tác tình nguyện và phong trào Sinh viên 5 tốt.

TS Ngô Đức Lưu - Bí thư Đảng ủy phát biểu chỉ đạo đại hội

Phát biểu tại Đại hội, TS. Ngô Đức Lưu –  Bí Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường chúc mừng những thành công của tập thể Đoàn Thanh niên trường nhiệm kỳ qua, đồng thời chỉ đạo trong nhiệm kỳ mới Đoàn trường cần nỗ lực phấn đấu nhiều hơn trong công tác phát triển Đảng cho đoàn viên ưu tú, bên cạnh đó tập trung đẩy mạnh hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo trong sinh viên. Dịp này Đảng ủy – Ban Giám hiệu – Hội đồng trường cũng đã trao bức trướng với dòng chữ: “Học tập – Sáng tạo – Tình nguyện – Hội nhập” cho Đoàn trường Đại học Liêu. Bên cạnh đó Ban Giám hiệu trường cũng đã quyết định trao giấy khen cho 03 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trường.

đồng chí Trần Nguyễn Trường Giang – Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu chỉ đạo

Thay mặt BTV Tỉnh đoàn Bạc Liêu, đồng chí Trần Nguyễn Trường Giang – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Bạc Liêu đã phát biểu ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Đoàn trường trong nhiệm kỳ qua, đồng thời chỉ đạo một số nhiệm vụ trong thời gian tới tuổi trẻ Trường Đại học Bạc Liêu cần quan tâm nhiều hơn nhất là trong bối cảnh đất nước nói chung và tỉnh Bạc Liêu nói riêng ngày càng hội nhập sâu rộng. Để ghi nhận những thành tích đó thay mặt BTV Tỉnh đoàn Bạc Liêu, đồng chí đã trao cờ thi đua cho Đoàn Trường Đại học Bạc Liêu với thành tích: đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học, nhiệm kỳ 2017-2022, đồng thời trao bằng khen cho 03 tập thể và 15 cá nhân.

Các đồng chí lãnh đạo Trường ĐHBL, lãnh đạo tỉnh đoàn, đại biểu khách mời chụp hình lưu niệm với BCH Khóa IV

Đại hội đã diễn ra trong 01 ngày với 02 phiên làm việc và đã thành công tốt đẹp, tin tưởng rằng với bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thần nhiệt huyết, trí tuệ của tuổi trẻ các thành viên trong Ban Chấp hành Đoàn trường Đại học Bạc Liêu khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2024 sẽ nối tiếp những thành công của thế hệ BCH Đoàn trường các khóa trước đây để tiếp tục phát huy sức trẻ nhà trường đóng góp có hiệu quả vào công cuộc xây dựng quê hương đất nước và địa phương giàu đẹp.

Hình ảnh tiêu biểu khác tại Đại hội

Đ/c Trần Nguyễn Trường Giang - Phó Bí thư tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng Đại hội

TS Ngô Đức Lưu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐT tặng hoa chúc mừng Đại hội

BCH Đoàn Trường vinh dự được nhận cờ của BCH Tỉnh đoàn có thành tích Xuất Sắc Nhiệm kỳ 2017 - 2022

TS Ngô Đức Lưu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐT tặng cờ của tập thể lãnh đạo trường đối với Tuổi trẻ Trường ĐHBL

TS Tiền Hải Lý - Phó Hiệu Trưởng Trường ĐHBL tặng giấy khen của Hiệu trưởng đối với tập thể có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2017-2022

TS Tiền Hải Lý - Phó Hiệu Trưởng Trường ĐHBL tặng giấy khen của Hiệu trưởng đối với cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2017-2022

Đ/c Đặng Thiện Huỳnh - Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn Trường Khóa IV tặng quà chi tay các đồng chí ủy viên khóa III không tái cử

Đ/c Trần Nguyễn Trường Giang - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn tặng Bằng Khen cho các đồng chí

có thành tích xuất sắc phong công tác Đoàn và Phong trào Thanh niên nhiệm kỳ 2017 - 2022

anh Bùi Thanh Sang - Giám đốc Cty KTS - TPHCM (cựu sinh viên) tặng quà chúc mừng Đại hội

Tin ĐNT

02913822653
mail@blu.edu.vn