Thứ 3, 23/04/2024

Doanh nghiệp đặt hàng Đào tạo 40 chỉ tiêu Sinh viên ngành Bảo vệ thực vật trong năm 2021

03/03/2021

Về phía Doanh nghiệp có sự hiện diện Ông Nguyễn Hoàng Vinh - Giám đốc Công Ty CPĐTNNTS Bạc Liêu; Đại diện Hội Nông dân có Ông Phạm Tuấn Tài - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân Tỉnh Bạc Liêu. Về phía Trường ĐH Bạc Liêu có PGS.TS Từ Diệp Công Thành – Hiệu trưởng nhà trường, TS. Tiền Hải Lý – Trưởng Khoa Nông nghiệp, TS. Nguyễn Thị Kiều, Phó trưởng Khoa Nông nghiệp, ThS. Nguyễn Hữu Tâm, Phó trưởng phòng đào tạo và ThS. Đặng Nguyệt Quế, Phó Trưởng bộ môn  KHCT&PTNT.

     Phát biểu tại buổi làm việc, Hiệu trưởng trường ĐHBL đã gởi lời cảm ơn sâu sắc đến Công Ty CPĐTNNTS Bạc Liêu đã đồng hành với nhà trường trong việc đào tạo sinh viên khóa 14 ngành Bảo vệ thực vật (Tuyển sinh năm 2020). Đồng thời phía nhà trường rất muốn Doanh nghiệp và Hội nông dân trao đổi những vấn đề nào cần nhà trường thay đổi hoặc xúc tiến để sự hợp tác giữa 3 bên thật sự hiệu quả và bền vững.

PGS.TS Từ Diệp Công Thành – Hiệu trưởng Trường ĐHBL phát biểu

Ông Phạm Tuấn Tài - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân Tỉnh Bạc Liêu phát biểu (bên trái)

         Trên tinh thần chia sẻ rất chân tình, cởi mở giữa các bên; Ông Nguyễn Hoàng Vinh –Giám đốc Công ty CPĐTNNTS Bạc Liêu tiếp tục đặt hàng Trường Đại học Bạc Liêu đào tạo thêm 40 chỉ tiêu sinh viên Ngành Đại học Bảo vệ thực vật (khóa 15 tuyển sinh năm 2021)  nhằm đào tạo đội ngũ k thuật có kiến thức và tay nghề vững chắc phục vụ phát triển nền nông nghiệp của Tỉnh nhà theo định hướng chiến lược phát triển của công ty. Theo đó, Hội nông dân sẽ hỗ trợ khâu tuyển chọn sinh viên phù hợp với yêu cầu mà công ty đã trao đổi trước đó. Các sinh viên trúng tuyển ngành Bảo vệ thực vật sẽ được hỗ trợ học phí toàn phần (hơn 35 triệu đồng/khóa/sinh viên). Ngoài ra trong quá trình học tập, các em được đào tạo kỷ thuật thực chiến ngoài đồng ruộng, phát triển tay nghề và các kỹ năng cần thiết. Sinh viên giỏi được nhận vào làm bán thời gian ngay để có thêm thu nhập; các sinh viên học tập nghiêm túc sẽ được công ty nhận vào làm việc ngay sau khi tốt nghiệp.

ông Nguyễn Hoàng Vinh (phải) -Giám đốc công ty CPĐTNNTS Bạc Liêu

     Đây là mô hình đầu tiên được thực hiện tại trường Đại học Bạc Liêu và thật sự có hiệu quả, mang tính nhân văn cao. Hiệu trưởng hy vọng mô hình liên kết và phối hợp chặt chẽ giữa 3 bên sẽ phát triển bền vững và lâu dài. Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện để sinh viên được học tập và tham gia thực hành nghề theo kế hoạch của công ty được tốt nhất; đồng thời sẽ là cầu nối hỗ trợ Hội nông dân mời đội ngũ chuyên gia và kỹ thuật có uy tín giúp phát triển sinh kế cho người dân trong Tỉnh. Các lãnh đạo của 3 đơn vị đều hy vọng Mô hình liên kết này sẽ được lan tỏa và mang lại hiệu quả tốt đẹp giúp cho nông dân Bạc Liêu xây dựng và phát triển nền nông nghiệp bền vững.

Tin và ảnh: Nguyệt Quế

02913822653
mail@blu.edu.vn