Thứ 5, 28/03/2024

Hội nghị công tác cố vấn học tập năm học 2022-2023

07/12/2022

Chiều ngày 02/12/2022, tại Hội trường Trung tâm Thông tin Thư viện, Trường Đại học Bạc Liêu tổ chức thành công hội nghị công tác cố vấn học tập.

Tham dự hội nghị có TS Tiền Hải Lý - UVBTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS Tô Vĩnh Sơn - Đảng ủy viên, Trưởng phòng Đào tạo; ThS Tiêu Quỳnh Mai - Phó trưởng phòng CTCT&QLSV; quý thầy cô đại diện lãnh đạo các khoa, quý thầy cô cố vấn học tập.

Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện công tác cố vấn học tập năm học 2021 – 2022. Theo đó, CVHT đã thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định, hoàn thành tốt vai trò của mình trong công tác tư vấn, cung cấp thông tin, hướng dẫn sinh viên chấp hành nội quy, quy chế của Khoa và Nhà trường. Xây dựng kênh tương tác với sinh viên, chủ động nắm bắt tình hình học tập, và công tác hỗ trợ sinh viên. Phổ biến rõ, đầy đủ những quy định về chế độ, chính sách khen thưởng, kỷ luật của nhà trường đến từng sinh viên. Có kế hoạch thực hiện năm học thực hiện đầy đủ các quy trình, hồ sơ quản lý đầy đủ, do đó có được thông tin liên lạc của sinh viên lớp.

Trong năm học mới 2022 – 2023, Trường Đại học Bạc Liêu triển khai các giải pháp để thực hiện tốt công tác cố vấn học tập như: Thực hiện đa dạng hình thức tập huấn đội ngũ CVHT để nâng cao khả năng nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ theo Quy định; Tạo group Zalo ban cán sự các khóa, các lớp sinh viên; group mail CVHT để thông báo các thông tin của nhà trường kịp thời đến sinh viên; trang Fanpage của phòng Công tác chính trị quản lý sinh viên thường xuyên giải đáp những thắc mắc của CVHT trong quá trình tiếp nhận và giải đáp các thắc mắc cho sinh viên. Hỗ trợ kịp thời cho CVHT thực hiện nhiệm vụ được phân công. Các tài liệu về quy chế, quy định ban hành công tác CVHT, các thông báo liên quan đến CVHT được đăng trên website.

Tại hội nghị, TS Tiền Hải Lý – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã trao giấy khen của Hiệu trưởng cho quý thầy cô hoàn thành xuất sắc trong công tác cố vấn học tập năm học 2021 – 2022.

Các đại biểu thảo luận, đề xuất giải pháp thực hiện trong thời gian tới:

Tin và ảnh: Trung tâm Thông tin Thư viện

 

02913822653
mail@blu.edu.vn