Thứ 6, 19/04/2024

Hội nghị triển khai Quyết định hết thời gian biệt phái đối với PGS.TS Từ Diệp Công Thành – Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu

16/02/2022

Tham dự hội nghị có đ/c Cao Xuân Thu Vân – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh; đ/c Tô Việt Thu – Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban tổ chức tỉnh ủy; đ/c Ngô Công Hầu – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ; PGS.TS Từ Diệp Công Thành – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; cùng quý thầy cô Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị thuộc trường.

đ/c Cao Xuân Thu Vân - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Bạc Liêu (Phải) trao quyết định cho PGS.TS Từ Diệp Công Thành

Tại hội nghị đồng chí Ngô Công Hầu – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở nội vụ đã thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND Tỉnh triển khai Quyết định số 232/QĐ-UBND ngày 15 tháng 02 năm 2022 của Chủ tịch UBND Tỉnh Bạc Liêu về việc kết thúc thời gian biệt phái và cho thôi giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu đối với Phó Giáo sư, Tiến sĩ Từ Diệp Công Thành kể từ ngày 15/02/2022.

Kết thúc thời gian biệt phái PGS.TS Từ Diệp Công Thành – trân trọng cảm ơn Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tạo điều kiện tốt nhất có thể giúp đồng chí và Trường Đại học Bạc Liêu phát triển trong thời gian qua. Đồng chí xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến Ban Giám đốc Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, lãnh đạo các trường Đại học thành viên ĐHQG-HCM đã tạo điều kiện để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ. Xin cảm ơn và chúc toàn thể quý thầy cô giảng viên, viên chức và sinh viên Trường Đại học Bạc Liêu đã đồng hành trong suốt thời gian qua. Chúc trường ĐHBL ngày càng phát triển bền vững. 

đ/c Cao Xuân Thu Vân - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Cao Xuân Thu Vân thay mặt Tỉnh ủy, UBND Tỉnh Bạc Liêu ghi nhận và cảm ơn những đóng góp tích cực mà PGS.TS Từ Diệp Công Thành đã giúp Tỉnh Bạc Liêu nói chung và Trường đại học Bạc Liêu nói riêng trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND Tỉnh đã thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND Tỉnh gửi thư cảm ơn của Chủ tịch UBND Tỉnh đến Ban Giám đốc Đại học Quốc Gia – Hồ Chí Minh. Theo đó, Trong thời gian qua Tỉnh Bạc Liêu đã nhận được sự quan tâm quý báu, sự giúp đỡ rất lớn và đầy trách nhiệm của Ban Giám đốc ĐHQG-HCM, đặc biệt là cử cán bộ biệt phái PGS.TS Từ Diệp Công Thành đến Bạc Liêu công tác và nhận nhiệm vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu. Qua 03 năm công tác tại trường PGS.TS Từ Diệp Công Thành đã toàn tâm, toàn ý bằng năng lực của mình, đã lãnh đạo chỉ đạo kịp thời cho sự phát triển của Trường Đại học Bạc Liêu, qua đó góp phần quan trọng vào phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh nhà trong tình hình mới.

Đại biểu chụp hình lưu niệm

* Những kết quả đạt được sau gần 03 năm giữ chức vụ Hiệu Trưởng Trường Đại học Bạc Liêu:

PGS.TS Từ Diệp Công Thành được Ban Giám đốc ĐHQG-HCM tin tưởng, biệt phái đến tỉnh Bạc Liêu công tác và nhận chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu theo quyết định 663/QĐ-ĐHQG ngày 4/6/2019 của Giám đốc ĐHQG-HCM về công tác nhân sự trên cơ sở đề nghị của Tỉnh ủy Bạc Liêu. Ngày 20/6/2019, Chủ tịch UBND Tỉnh Bạc Liêu đã ký quyết định số 1122/QĐ-UBND về việc bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu, theo đó đồng chí được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu với thời hạn bổ nhiệm là 3 năm (2019-2022).  

Trong thời gian 03 năm PGS.TS Từ Diệp Công Thành đã cùng Đảng ủy, BGH và các đoàn thể, quần chúng nhà trường đã xây dựng được sự đoàn kết nhất trí vì công việc chung, xây dựng lề lối làm việc khoa học, có hiệu quả. Những cố gắng đó là của cả tập thể nhà trường, trong đó có phần đóng góp, tâm huyết và tình cảm của cá nhân của PGS. TS Dự Diệp Công Thành. Thành quả đó chưa phải là nhiều nhưng đã góp phần tạo ra những nền tảng để góp phần tạo đà phát triển của trường trong những năm tiếp theo. Cụ thể là:

  1. Về đổi mới quản trị đại học: Trường đã xây dựng thành công chiến lược phát triển trường giai đoạn 2021-2025 tầm nhìn 2030; Đẩy mạnh triển khai thực hiện đổi mới quản trị và ứng dụng quản trị số tích hợp theo hướng hiện đại, phát huy tối đa việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc; Chủ động đổi mới quản trị, quy trình hóa chuyên môn, nghiệp vụ. Với kết quả tổng số 84 quy trình đã được cập nhật và ban hành đã góp phần quan trọng trong việc khẳng định tính chuyên nghiệp trong mọi hoạt động của nhà trường.
  2. Về tái cấu trúc tổ chức và phát triển nguồn nhân lực: Nhà trường đã xây dựng nhiều đề án thành phần, nhằm phát triển nhà trường theo định hướng tự chủ và tập trung chính vào phát triển nguồn nhân lực. Hiện các đề án đã được các sở/ban ngành của Tỉnh thẩm định, góp ý kiến, nhà trường đã hoàn tất và trình Chủ tịch UBND Tỉnh Bạc Liêu phê duyệt. Bên cạnh đó, nhà trường đã được UBND Tỉnh chấp thuận Đề án cấu trúc lại trường Đại học Bạc Liêu để tinh gọn bộ máy, hiệu quả, nhằm phát huy các mảng liên kết hợp tác và phát triển. Nhà trường kỳ vọng trong 5 năm đến, ước đạt 50 lượt đào tạo tiến sĩ trong phát triển đội ngũ giảng viên của Trường.
  3. Về hoạt động đào tạo và đảm bảo chất lượng (ĐBCL): Trường tập trung triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng với nhiều giải pháp, mô hình sáng tạo như: Đứng trên vai của người khổng lồ ĐHQG-HCM; Mô hình nhúng doanh nghiệp vào nhà trường; Mô hình đào tạo nhân lực theo địa chỉ sử dụng, liên kết 3 Nhà: Nhà nông-Nhà trường-Nhà Doanh nghiệp; Cải tiến chương trình đào tạo theo CDIO-Mỹ,..... đã giúp Nhà trường phát triển những ngành, chuyên ngành đào tạo chất lượng, tính thực tiễn cao với sự  kết hợp tham gia, đồng hành của các bên liên quan trong quá trình đào tạo của Nhà trường. Bên cạnh đó, nhà trường đẩy mạnh và xây dựng thư viện điện tử, kết nối với ĐHQG-HCM, đồng thời thực hiện đào tạo trực tuyến thông qua hệ thống LMS trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Công tác ĐBCL được chú trọng, xây dựng và phát triển hệ thống Đảm bảo chất lượng bên trong, quyết liệt cải tiến chất lượng giáo dục, đẩy mạnh tự đánh giá cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo, xác định Đảm bảo chất lượng giáo dục được xem là nhiệm vụ sống còn, và là trách nhiệm giải trình của Nhà trường đối với người học và xã hội.
  4. Về đổi mới tuyển sinh: Nhận thức đầy đủ công tác tuyển sinh là rất quan trọng và quyết định sự tồn tại của trường, Nhà trường đã triển khai đổi mới nhiều mô hình, phương thức tuyển sinh, mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Đặc biệt trong bối cảnh Covid19, các phương thức tuyển sinh trực tuyến được đầu tư, đẩy mạnh. Đồng thời tham gia và phối hợp ĐHQG-HCM trong kỳ thi đánh giá năng lực, hướng đến trở thành trung tâm vệ tinh của ĐHQG-HCM trong tuyển sinh hàng năm. Trong năm học vừa qua, tuy số lượng tuyển sinh của Trường chưa đạt như kỳ vọng nhưng đã tăng 30% chỉ tiêu so với năm học trước.
  5. Về hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác: Hoạt động kết nối cộng đồng-chia sẻ tri thức đã mang lại tiếng vang, cách làm mới trong hoạt động KH&CN, và Trường đã trở thành cầu nối quan trọng của tri thức, của công nghệ, và của những tấm lòng phụng sự đối với sự phát triển KT-XH của Bạc Liêu và vùng bán đảo Cà Mau. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng đã kí kết hợp tác với nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên các lĩnh vực, nhất là hoạt động kết nối giáo dục, đào tạo và chuyển giao khoa học công nghệ. Với kết quả này đã mang lại dấu hiệu hết sức đáng mừng và là cơ hội mở ra hướng đi mới nhằm nâng cao vị thế cho Trường ĐHBL trong thời gian sắp tới.
  6. Về công tác sinh viên: Nhà trường triển khai nhiều hoạt động sôi nổi trong sinh viên, công tác quan tâm về tư tưởng, tạo sân chơi, các câu lạc bộ theo các ngành nghề sinh viên để trải nghiệm, sinh viên với nghiên cứu khoa học, kiến tập/thực tập trong thực tế, các lớp kỹ năng mềm, seminar về tâm lý và sức khỏe nữ sinh, câu lạc bộ võ thuật, thường xuyên đối thoại sinh viên, các đêm Gala sinh viên và giúp sinh viên có được môi trường sống, học tập, thể dục thể thao, rèn luyện rất tích cực và tốt đẹp.
  7. Về công tác phát triển cơ sở vật chất: Nhà trường thường xuyên nhận được sự quan tâm đầu tư, và vừa qua UBND tỉnh Bạc Liêu đã ban hành Quyết định số 1452 tháng 10/2021, phê duyệt Dự án Cải tiến & Phát triển cơ sở vật chất Trường ĐHBL, với tổng mức đầu tư hơn 69 tỷ đồng. Dự án này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để nhà trường từng bước nâng cao chất lượng hoạt động về mọi mặt trong giai đoạn phát triển rực rỡ sắp đến.
  8. Về hoạt động phục vụ cộng đồng: Nhiều hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ nhân dân khắc phục thiên tai, dịch bệnh, hiến máu nhân đạo, khám chữa bệnh miễn phí, tặng túi trữ nước ngọt, tặng thuốc sát trùng khử huẩn chung tay phòng chống covid-19, giải cứu nông sản… được tổ chức thực hiện sôi nổi và đã tạo được tiếng vang lớn trong cộng đồng xã hội. Trường Đại học Bạc Liêu gắn sứ mạng với phục vụ cộng đồng, phụng sự xã hội, và xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, là giá trị văn hóa mà Trường ĐHBL đã và đang tiếp tục khẳng định, khắc họa rõ nét hình ảnh một ngôi trường phát triển vì cộng đồng.
  9. Về hoạt động truyền thông – nhận dạng thương hiệu: Nhà trường đã ban hành hệ thống nhận dạng thương hiệu; xây dựng các kênh truyền thông trên Facebook, Zalo, Youtube và các trang web chính thức của Trường, nhằm truyền thông nhiều kết quả hoạt động của Trường đến với xã hội và người dân.
  10. Về các hoạt động khác: Nhà trường đã xây dựng một môi trường làm việc năng động, sáng tạo, công khai, minh bạch các vấn đề nhạy cảm như tổ chức, tài chính và phát huy dân chủ rộng rãi trong viên chức và người lao động. Công tác giải quyết đơn thư, tiếp giảng viên, xây dựng khối đoàn kết toàn trường đạt được nhiều kết quả rất tốt đẹp.

Tin và ảnh: Trung tâm Thông tin - Thư viện

02913822653
mail@blu.edu.vn