Thứ 6, 29/03/2024

Ký kết hợp tác với Công ty Thành Thành Công - Biên Hòa

17/08/2022

Sáng 17/8/2022, tại Hội trường Trung tâm Thông tin Thư viện, Trường Đại học Bạc Liêu đã ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hoà.

Tham dự lễ ký kết có TS Tiền Hải Lý - Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng trường ĐHBL; Ông Quách Đức Tài – Trưởng phòng Hoạch định NNL& Thu hút nhân tài, Bà Huỳnh Thị Ngọc Huyền – Trưởng bộ phận Hoạch định NNL và Thu hút nhân tài và các thành viên trong đoàn; Tham dự lễ ký kết có sự hiện diện từ quý thầy cô đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm thuộc trường, lãnh đạo các bộ môn thuộc Khoa Nông nghiệp;

TS Tiền Hải Lý - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBL phát biểu khai mạc buổi lễ

Ông Quách Đức Tài – Trưởng phòng Hoạch định NNL& Thu hút nhân tài giới thiệu về công ty

Tại buổi ký kết lãnh đạo hai đơn vị giới thiệu sơ lược những hoạt động tiêu biểu của đơn vị và tổ chức thảo luận chia sẻ những thế mạnh mà hai bên có thể hợp tác, bổ trợ cho nhau cùng phát triển. Theo đó, Trường Đại học Bạc Liêu (BLU) và Công ty Thành Thành Công – Biên hòa (TTC) đã ký kết hợp tác trên các nội dung như:

Về Đào tạo: (1) Hai bên có thể thảo luận xây dựng các chương trình đào tạo các cấp (đại học, sau đại học) trên cơ sở nhu cầu, năng lực và thống nhất của hai bên, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ nhu cầu tuyển dụng của xã hội. (2) Hai bên nghiên cứu để hợp tác trong việc xây dựng chương trình, tổ chức các khóa bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ ngắn hạn cho cán bộ, nhân viên của mỗi bên trong các lĩnh vực các bên có thế mạnh. Công ty TTC sẽ hỗ trợ BLU tổ chức các buổi chia sẻ, tư vấn cho sinh viên về các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm, chuyển giao phương pháp làm việc hiệu quả trong doanh nghiệp. (3) Trường Đại học Bạc Liêu sẽ ưu tiên giới thiệu nguồn ứng viên có chất lượng cao trong quá trình đào tạo cho TTC khi có nhu cầu tuyển dụng nhân sự. (4) Công ty TTC sẽ xem xét trao học bổng cho sinh viên của Trường có thành tích học tập và tham gia nghiên cứu khoa học xuất sắc.

Về Nghiên cứu khoa học - chuyển giao công nghệ: (1) Hai bên sẽ tăng cường phối hợp thực hiện các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học và công nghệ. Việc sử dụng kết quả nghiên cứu sẽ được thỏa thuận và thống nhất giữa hai bên theo quy định pháp luật hiện hành. (2) Hai bên sẽ bàn bạc, thống nhất ký kết hợp đồng hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, phù hợp với các ngành trong chương trình đào tạo đã được hai bên thảo luận xây dựng. (3) Khi có yêu cầu từ nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, hai bên sẽ cử cán bộ chuyên môn kịp thời đến phối hợp hỗ trợ lẫn nhau việc khảo sát, nghiên cứu, tư vấn phục vụ sản xuất trên địa bàn của khách hàng. (4) Tùy thuộc vào đơn vị yêu cầu phối hợp (một trong hai bên) cũng như đề tài, dự án và tổng kinh phí cho việc thực hiện nghiên cứu, chuyển giao đề tài, dự án đó mà hai bên sẽ bàn bạc và thống nhất việc tài trợ nguồn kinh phí phù hợp. (5) Kết quả của mỗi chương trình, dự án được Hai Bên thống nhất về quyền sử dụng, đăng ký và công bố kết quả bằng văn bản. Việc công bố kết quả có thể chung hoặc riêng được xác định ở mỗi thỏa thuận cụ thể nhằm đảm bảo sở hữu trí tuệ giữa các bên có liên quan.

Lãnh đạo hai đơn vị ký kết hợp tác

Sau gần 3 giờ làm việc lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Bạc Liêu và Công ty Thành Thành Công Biên Hòa đã thành tốt đẹp. Đánh dấu một bước phát triển hợp tác lâu dài đối với các hoạt động về nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội; các chương trình an sinh xã hội nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế xã hội đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương trong bối cảnh hội nhập và phát triển. Hình thành và phát triển mối quan hệ hợp tác lâu dài, toàn diện, bền vững trên cơ sở phát huy thế mạnh, khai thác tốt tiềm năng của mỗi đơn vị.

Các hình ảnh tiêu biểu tại buổi lễ:

TT Thông tin Thư viện

02913822653
mail@blu.edu.vn