Thứ 3, 23/04/2024

Lãnh đạo trường thăm và kiểm tra mô hình “Dưa lưới” tại trại thực nghiệm Khoa Nông nghiệp

27/01/2023

Với phương châm “học đi đôi với hành”, Trường Đại học Bạc Liêu đã và đang áp dụng thực nghiệm các nội dung của chuyên ngành Nuôi trồng thủy sản, Bảo vệ thực vật tại Trại thực nghiệm Khoa Nông nghiệp.

Sáng ngày 27/1/2023, lãnh đạo Trường Đại học Bạc Liêu đã thăm và kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất phục vụ thực tập Ngành Bảo vệ thực vật tại Trại thực nghiệm.

Từ đầu năm học Khoa Nông nghiệp đã thực hiện cải tạo hệ thống nhà lưới để phục vụ công tác giảng dạy và học tập tại trường. Mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng đã và đang phát triển tốt, cây bắt đầu vào giai đoạn thụ phấn cho ra trái.

Theo TS Nguyễn Thị Kiều – Trưởng khoa Nông nghiệp, đây là mô hình thực tiễn có sự tham gia gắn kết, đồng hành của giảng viên về chuyên môn và sự đầu tư về công nghệ, kỹ thuật mới từ nhà trường. Qua đó, giúp sinh viên tăng cường khả năng vận dụng lý thuyết vào thực tiễn. Trong những năm qua, sinh viên ngành Bảo vệ thực vật ra trường đều có việc làm theo đúng chuyên ngành, có sinh viên đã khởi nghiệp thành công từ mô hình được học tập từ trại thực nghiệm.

Trong thời gian tới Trường Đại học Bạc Liêu tiếp tục đầu tư cải tạo, nâng cấp các hạng mục tại Trại thực nghiệm; Xây dựng mới Phòng thí nghiệm công nghệ cao. Từ đó, giúp sinh viên Khoa Nông nghiệp tăng cường thực tập, thực tiễn tại trường. Củng cố kiến thức vững chắc trước khi thực tập tại các doanh nghiệp.

TT TT-TV

02913822653
mail@blu.edu.vn