Thứ 6, 26/04/2024

Nghiệm thu nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở “Giải pháp ứng dụng giá trị văn hoá Phật giáo Việt Nam trong an định tinh thần người dân Bạc Liêu trước bối cảnh đại dịch Covid-19 hiện nay”

16/05/2023

Thực hiện Quyết định số 232/QĐ-ĐHBL ngày 24/04/2023 của Hiệu trưởng trường Đại học Bạc Liêu (ĐHBL), lúc 14h30 ngày 28/04/2023, tại phòng họp giao ban Trung tâm Thông tin thư viện, Trường ĐHBL tổ chức Hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở.

Hội đồng đánh giá, nghiệm thu đề tài gồm có TS. Trần Công Chánh – Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật - Chủ tịch hội đồng; ThS. Lê Quốc Cường – Ban Dân tộc – Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu - UV Phản biện 1; TS. Phan Thảo Ly – Khoa Sư phạm, Trường ĐHBL – UV Phản biện 2; Thượng tọa Thích Quãng Thới – Ban trị sự tỉnh Bạc Liêu – Ủy viên; ThS. Phạm Đình Trí – Phòng QLKH&HTQT, Trường ĐHBL - Ủy viên.

Đề tài “Giải pháp ứng dụng giá trị văn hoá Phật giáo Việt Nam trong an định tinh thần người dân Bạc Liêu trước bối cảnh đại dịch Covid-19 hiện nay” được thực hiện bởi TS. Trương Thu Trang (chủ nhiệm), ThS. Võ Thị Diễm Phương (Thư ký).

Chủ nhiệm đề tài đã đạt được mục tiêu chính là nhận diện các giá trị văn hóa Phật giáo Việt Nam đã và đang được ứng dụng trong đời sống con người tại Bạc Liêu để giảm thiểu những bất an, nhất là trong tình hình đại dịch Covid-19; Nắm được thực trạng ứng dụng các giá trị văn hóa Phật giáo Việt Nam để ổn định tinh thần đồng bào Phật tử Bạc Liêu trước những bất an trong cuộc sống; Đề xuất giải pháp ứng dụng các giá trị tích cực này để gia tăng đời sống đạo đức, bình an trước những thăng trầm của cuộc sống cho người dân tại Bạc Liêu, có cách ứng xử nhân văn, hòa hợp với truyền thống văn hóa Việt Nam.

Đề tài có những đóng góp tích cực làm rõ thêm các giá trị văn hóa Phật giáo, chỉ ra các giá trị văn hóa Phật giáo đang được ứng dụng như thế nào để giúp người dân đạt được trạng thái yên bình trong tâm trước những biến động của cuộc sống. Đồng thời góp phần giúp cho Phật giáo tỉnh hiểu rõ thêm nhu cầu, nguyện vọng của người dân trong ứng dụng các giá trị văn hóa Phật giáo để giải quyết các vấn đề bất an, đạt được sức khỏe tinh thần, qua đó cũng góp phần tác động đến việc xây dựng các chủ trương chính sách quản lý nhà nước đối với tôn giáo, phát huy các giá trị tốt đẹp của tôn giáo trong xã hội.

Sau gần 2 giờ làm việc tích cực, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội đồng đã thảo luận và thống nhất xếp loại Đạt đề tài “Giải pháp ứng dụng giá trị văn hoá Phật giáo Việt Nam trong an định tinh thần người dân Bạc Liêu trước bối cảnh đại dịch Covid-19 hiện nay” của TS. Trương Thu Trang.

Tin và ảnh: Phòng QLKH-HTQT

02913822653
mail@blu.edu.vn