Thứ 5, 28/03/2024

Sơ kết 05 năm thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2020

03/03/2021

Tham dự hội nghị có đồng chí Dương Quốc Nhẫn – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bạc Liêu, đồng chí Từ Diệp Công Thành – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu (ĐHBL); đồng chí Võ Hoàng Khiêm –UVBCH Đảng ủy Khối, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trường ĐHBL; đồng chí Dương Việt Hằng – Phó Bí thư Đảng ủy; các đồng chí trong BTV, BCH Đảng ủy; các đồng chí cấp ủy các chi bộ, BTV Đoàn trường, BTV công đoàn cơ sở, BTK Hội Sinh viên Việt Nam trường ĐHBL; các cá nhân được tuyên dương khen thưởng.

Tại hội nghị, đồng chí Võ Hoàng Khiêm – Phó Bí thư Đảng ủy đã thông qua dự thảo báo cáo sơ kết 05 năm thực hiện chỉ thị 05 của BCT về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016- 2020. Theo đó, Đảng bộ trường ĐHBL đã kịp thời cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo cấp trên thành những kế hoạch, hướng dẫn cụ thể trong thực hiện các chuyên đề hàng năm. Công tác tuyên truyền, triển khai đến đảng viên viên, viên chức và sinh viên được chú trọng với gần 8.000 lượt tham gia học tập triển khai; Đảng ủy đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện 350 chuyên đề với gần 6.000 lượt viên chức và 8.000 lượt sinh viên tham gia học tập theo tháng, quý; chỉ đạo Đoàn thanh niên hưởng ứng và tham gia cuộc thi olympic các môn khoa học Mác – Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh với gần 5.000 lượt đoàn viên – thanh niên tham gia,…

Tại hội nghị, các đại biểu đã thẳng thắn thảo luận chỉ ra những điểm còn hạn chế, khó khăn trong việc triển khai thực hiện. Bên cạnh đó cũng đề xuất những giải pháp, giới thiệu những cách làm hay, hiệu quả tại đơn vị trong thời gian qua.

Nhằm ghi nhận những tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đảng ủy Trường Đại học Bạc Liêu đã quyết định tặng giấy khen cho 08 tập thể, 48 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập làm theo Bác năm 2020 và tuyên dương, khen thưởng 05 tập thể, 31 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong 5 năm thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2016-2020).

Đ/c Dương Quốc Nhẫn - Phó Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo

Hội nghị cũng đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo từ đồng chí Dương Quốc Nhẫn – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bạc Liêu. Thay mặt BTV, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ trường Đại học Bạc Liêu đã đạt được trong 5 năm vừa qua. Đồng chí cũng mong muốn Đảng ủy trường ĐHBL cần quan tâm hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt các nhiệm vụ, xứng đáng với vị thế là một trong những Đảng bộ đông về số lượng, mạnh về chất lượng của Đảng bộ Khối.

Thay mặt Đảng ủy, đồng chí Bí thư Từ Diệp Công Thành đã ghi nhận những đóng góp trách nhiệm từ các đồng chí cấp ủy các chi bộ, các đồng chí đảng viên, viên chức và sinh viên toàn trường trong việc xây dựng hệ thống chính trị tại Trường ĐHBL vững mạnh, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của một trường Đại học. Đồng chí cũng nhiệt liệt biểu dương các tập thể, cá nhân đã được tuyên tương, khen thưởng trong học tập và làm theo lời Bác hôm nay, đây là sự ghi nhận sự lỗ lực, trách nhiệm của các đồng chí trong công tác xây dựng Trường đại học Bạc Liêu trong thời gian qua. Đảng ủy mong muốn các đồng chí tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được và có những hành động cụ thể làm lan tỏa những hình ảnh đẹp, những công việc thiết thực trong xây dựng trường ĐHBL ngày càng phát triển

Tin: Nguyễn Trọng

Ảnh: Ngọc Mẫn

02913822653
mail@blu.edu.vn