Thứ 5, 18/04/2024

Tập huấn “Công tác xây dựng kế hoạch chiến lược Trường Đại học Bạc Liêu giai đoạn 2020-2025 và tầm nhìn đến năm 2030 và quản lý chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn ISO 9001”

24/08/2020

Nhằm nâng cao năng lực thực hiện công tác đảm bảo chất lượng giáo dục của đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường Đại học Bạc Liêu, đặc biệt là các công tác xây dựng kế hoạch chiến lược, công tác ISO, công tác tự đánh giá và kiểm định chất lượng và công tác quản lý đào tạo theo học chế tín chỉ.

Ngày 24/8/2020, thực hiện kế hoạch số 392/KH-ĐHBL ngày 18/8/2020 của Hiệu trưởng nhà trường, Trường ĐHBL phối hợp với Trường Đại học Bách Khoa TPHCM đã tổ chức lớp tập huấn về Công tác quản lý chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn ISO và xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển Trường ĐHBL giai đoạn 2020-2025 và tầm nhìn đến 2030.

Chương trình tập huấn do các chuyên gia đến từ Trường Đại học Bách Khoa TPHCM phụ trách, bao gồm:

– TS. Võ Đại Nhật – Trưởng Ban Đảm bảo chất lượng Trường Đại học Bách Khoa TPHCM;

– PGS.TS. Nguyễn Duy Anh – Phó trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Bách Khoa TPHCM;

– Cô Trần Ngọc Thanh Hòa – Chuyên viên Ban Đảm bảo chất lượng Trường Đại học Bách Khoa TPHCM;

– Cô Từ Hoàng Hiếu – Chuyên viên Ban Đảm bảo chất lượng Trường Đại học Bách Khoa TPHCM.

 

 

 

TS. Võ Đại Nhật – Trưởng Ban Đảm bảo chất lượng, Trường Đại học Bách Khoa TPHCM

Về phía Trường Đại học Bạc Liêu có PGS.TS.Từ Diệp Công Thành – Hiệu trưởng, TS. Võ Hoàng Khiêm – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng với gần 50 cán bộ, giảng viên, nhân viên của Trường Đại học Bạc Liêu tham dự.

PGS.TS. Từ Diệp Công Thành – Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu phát biểu chỉ đạo tại buổi tập huấn.

Buổi tập huấn đã diễn ra trong không khí cởi mở, thân tình và thẳng thắn. Ngoài những kiến thức, kinh nghiệm được các chuyên gia Trường Đại học Bách Khoa chia sẻ, các cán bộ, giảng viên tham gia lớp tập huấn còn đặt ra nhiều câu hỏi, trao đổi, thảo luận xoay quanh việc xây dựng kế hoạch chiến lược, xây dựng và triển khai các quy trình theo tiêu chuẩn ISO, các vấn đề trong công tác quản lý đào tạo theo học chế tín chỉ. Qua lớp tập huấn, các học viên hiểu rõ tầm quan trọng cũng như các bước triển khai xây dựng kế hoạch chiến lược, được nâng cao nhận thức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác đào tạo và đảm bảo chất lượng của nhà trường.

Những kiến thức và kinh nghiệm được chia sẻ từ khóa tập huấn sẽ được ứng dụng vào thực tiễn của nhà trường trong thời gian sắp tới. Trước mắt, nhà trường sẽ xây dựng và chuẩn hóa các quy trình làm việc theo tiêu chuẩn ISO; tiến hành xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển Trường giai đoạn 2020-2025 và tầm nhìn 2030 một cách khoa học, xác định những bước đi đột phá mang tầm chiến lược để sớm đưa Trường ĐHBL trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng phát triển bền vững, có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của các bên liên quan và toàn xã hội.

Tin: Tổ ĐBCLGD

Ảnh: Phòng CTCT-QLSV

 

 

 

 

02913822653
mail@blu.edu.vn