Thứ 6, 29/03/2024

Tập huấn

18/09/2019

Nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, giảng viên về tầm quan trọng của việc đổi mới chương trình đào tạo (CTĐT) đáp ứng yêu cầu của các bên liên quan, đồng thời  nâng cao năng lực xây dựng và rà soát chương trình đào tạo đáp ứng chuẩn đầu ra (CĐR), đáp ứng yêu cầu bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng CTĐT của Bộ Giáo Dục và Đào tạo.

Ngày 18/9/2019, Trường Đại học Bạc Liêu đã tổ chức lớp tập huấn xây dựng, rà soát chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo. Đây là đợt tập huấn lần thứ hai cho cán bộ, giảng viên nằm trong chuỗi hoạt động về đảm bảo chất lượng giáo dục năm học 2019-2020 của Nhà trường.

PGS.TS Từ Diệp Công Thành- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đến dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Chương trình tập huấn được diễn ra dưới sự giảng dạy tận tâm của chuyên gia về xây dựng CTĐT theo hướng CDIO, PGS. TS. Nguyễn Hữu Lộc - Trưởng khoa Cơ Khí, Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM, ĐHQG-HCM.

PGS.TS Nguyễn Hữu Lộc, trưởng Khoa Cơ khí trường Đại học Bách Khoa, ĐHQG-HCM giảng bài, trao đổi với lớp tập huấn.

Qua buổi tập huấn, cán bộ, giảng viên trường đại học Bạc Liêu đã được trang bị nhiều kiến thức quan trọng về phương pháp tiếp cận CDIO trong xây dựng chương trình, đặc điểm của chương trình đào tạo tích hợp, quy trình xây dựng chuẩn đầu ra và thiết kế chương trình đào tạo theo hướng tích hợp…

 

Cán bộ, giảng viên trường Đại học Bạc Liêu chụp ảnh lưu niệm với PGS.TS Nguyễn Hữu Lộc

Ngoài những kiến thức, kinh nghiệm được PGS. TS. Nguyễn Hữu Lộc chia sẻ, các cán bộ, giảng viên tham gia lớp tập huấn còn đặt nhiều câu hỏi, trao đổi, thảo luận sôi nổi xoay quanh việc xây dựng và rà soát chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo của trường đại học Bạc Liêu.

 

Cán bộ, giảng viên trường Đại học Bạc Liêu trao đổi với chuyên gia về xây dựng, rà soát CTĐT

Qua tư vấn, góp ý của chuyên gia, trường Đại học Bạc Liêu cần tiếp tục xây dựng các CTĐT mới theo định hướng ứng dụng, đẩy mạnh các hoạt động thực tập, thực tế và trải nghiệm nghề nghiệp cho sinh viên nhằm nâng cao khả năng thích ứng với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu việc làm của địa phương, khu vực đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Buổi tập huấn đã kết thúc trong không khí vui vẻ, trường đại học Bạc Liêu hứa hẹn sẽ cho ra mắt những chương trình đào tạo tiên tiến nhằm đáp ứng tốt yêu cầu của các bên liên quan trong thời gian tới.

 

Tin: Vĩnh Tuấn

Ảnh: Ngọc Mẫn

02913822653
mail@blu.edu.vn