Thứ 6, 29/03/2024

Tọa đàm - Nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Trường Đại học Bạc Liêu và Doanh nghiệp trong đào tạo, tuyển dụng

10/06/2022

Nằm trong chuỗi sự kiện Ngày hội việc làm năm 2022, Chiều ngày 10/06/2022 tại Hội trường Trung tâm Thông tin Thư viện Trường đại học Bạc Liêu đã tổ chức chương trình tọa đàm Nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Trường Đại học Bạc Liêu và Doanh nghiệp trong đào tạo, tuyển dụng sinh viên.

Tham dự buổi tọa đàm có TS Phan Văn Đàn – Hiệu Trưởng Trường Đại học Bạc Liêu (ĐHBL), TS.GVC Ngô Đức Lưu – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, TS.GVC Tiền Hải Lý – Phó Hiệu trưởng; Ông Lê Chí Tôn, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Bạc Liêu; đại diện lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm 2022.

Phát biểu khai mạc chương trình, TS Phan Văn Đàn – Hiệu trưởng Trường ĐHBL trân trọng cảm ơn và chào đón quý công ty, doanh nghiệp đã quan tâm, phối hợp, đồng hành với Trường ĐHBL trong suốt thời gian qua. Đây chính là sự cộng đồng trách nhiệm đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực cho Bạc Liêu nói riêng và khu vực nói chung. Có được kết quả đó chính là sự không ngừng nâng cao hiệu quả việc kết nối giữa Nhà trường và Doanh nghiệp trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng. Hiệu trưởng Trường ĐHBL mong muốn trong thời gian tới nhà trường tiếp tục nhận được sự quan tâm của quý doanh nghiệp trong việc mở rộng mối quan hệ hợp tác, tìm giải pháp đa dạng hóa, hiện đại hóa cơ sở vật chất phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học; nâng cao kỹ năng sống, môi trường học tập và mở rộng cơ hội tuyển dụng sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Tại buổi tọa đàm, TS Tiền Hải Lý – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBL đã giới thiệu khái quát những thành tựu mà nhà trường đã đạt được trong hơn 15 năm xây dựng và phát triển. Theo đó, thể đội ngũ cán bộ, giảng viên, viên chức và các thế hệ sinh viên nhà trường đã nỗ lực không ngừng, để gặt hái những thành công trong sự nghiệp giáo dục, trong việc thực hiện sứ mệnh là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực vùng Bán đảo Cà Mau. Trong thành công ấy không thể không kể đến sự đồng hành tích cực, kề vai sát cánh của quý doanh nghiệp, đối tác hợp tác chiến lược.

Ông Lê Chí Tôn – Chủ tịch liên hiệp hội doanh nghiệp (HHDN) tỉnh Bạc Liêu đánh giá cao sự kết nối doanh nghiệp với Trường ĐHBL trong thời gian qua. Chủ tịch HHDN mong muốn tất cả các doanh nghiệp cùng hướng về giúp đỡ Trường ĐHBL, mà giúp đỡ nhà trường đồng nghĩa với việc giúp đỡ các doanh nghiệp chúng ta. Nhà trường trong thời gian qua đã đào tạo được nhiều khóa sinh viên chất lượng cả về năng lực lẫn kỹ năng mềm, qua đó đã đáp ứng cơ bản những yêu cầu mà doanh nghiệp đặt ra. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp hiện nay, ngoài trình độ chuyên môn thì các doanh nghiệp đòi hỏi, tăng cường áp lực rất cao đối với sinh viên về kỹ năng mềm. Vì vậy, buổi tọa đàm hôm nay các doanh nghiệp cũng cần chia sẻ những yêu cầu cụ thể trong công tác tuyển dụng để cùng với nhà trường có định hướng cụ thể, có kế hoạch cụ thể góp phần nâng cao chất lượng công tác đào tạo.

Sau hơn 2 giờ làm việc với tinh thần cộng đồng trách nhiệm buổi tọa đàm đã thành công tốt đẹp. Thay mặt nhà trường, TS Phan Văn Đàn – Hiệu trưởng trân trọng cảm ơn quý đại biểu hội nghị đã chia sẻ những kinh nghiệm, những ý kiến đóng góp cụ thể, thiết thực cho Trường ĐHBL trong công tác đào tạo. Trường Đại học Bạc Liêu trân trọng cảm ơn quý công ty, tổ chức, doanh nghiệp đã đồng hành với nhà trường trong việc tổ chức ngày hội việc làm 2022.

 

Các doanh nghiệp tham gia gồm:

  1. Công ty TNHH Bosch Việt Nam
  2. Công ty Cổ phần Việt Úc Bạc Liêu
  3. Công ty TNHH Công nghệ sinh học Trúc Anh
  4. Công ty TNHH Thương mại XNK Ngọc Việt
  5. VNPT Bạc Liêu
  6. Mobifone TBạc Liêu
  7. Viettel Bạc Liêu
  8. Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam
  9. Công ty Cổ phần UV - Việt Nam
  10. Công ty TNHH TMDV XNK Nam Thành
  11. Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thủy sản Bồ Đề
  12. Công ty CP. Đầu tư phát triển Nông nghiệp thủy sản
  13. Tập đoàn OLMIX
  14. Công ty TNHH TM &DV Tin học Như Ý
  15. Công ty Cổ phần du lịch Sài Gòn - Bạc Liêu
  16. Ngân hàng Vietcombank – CN Bạc Liêu
  17. Ngân hàng Phương Đông OCB – CN. Bạc Liêu
  18. Ngân hàng Nam Á – CN Bạc Liêu
  19. Công ty TNHH MTV TM&DV Tin học điện tử LVC
  20. Công ty TNHH Công nghệ thủy sản Lợi Dương
  21. Hội Nông dân
  22. Công ty CP cấp nước Bạc Liêu

Hình ảnh thảo luận tại tọa đàm

02913822653
mail@blu.edu.vn