Thứ 4, 17/04/2024

Trường Đại học Bạc Liêu đón tiếp Lãnh Sự – Tổng Lãnh Sự Quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh

18/03/2021

Trưa ngày 11/11/2020, Ngài Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Bạc Liêu (ĐHBL).

Tiếp đón đoàn công tác Tổng lãnh sự quán ( TLSQ) Ấn Độ có PGS.TS Từ Diệp Công Thành, Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc gồm: Khoa Nông nghiệp, Khoa Sư phạm, Khoa Công nghệ Thông tin, Khoa Kinh tế, Phòng Đào tạo và Phòng Quản lý khoa học – Hợp tác quốc tế.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Từ Diệp Công Thành, Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời chào mừng nồng nhiệt đến đoàn công tác TLSQ Ấn Độ. Hiệu trưởng cũng chia sẽ thông tin tổng quan về hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và chiến lược phát triển của Trường. Theo đó, mối quan hệ hợp tác với đối tác Ấn Độ bắt đầu từ năm 2013 cho đến nay về lĩnh vực đào tạo. Nhà trường đã hợp tác với Chương trình ITEC Ấn Độ cử 15 giảng viên tham dự các khóa đào tạo ngắn hạn tại Ấn Độ để nâng cao chuyên môn bao gồm các chuyên ngành về CNTT, môi trường, hóa học, Luật, vv…

Đoàn công tác của TLSQ Ấn Độ cũng bày tỏ vui mừng và sự ủng hộ sâu sắc với những nỗ lực và kết quả hợp tác của nhà trường với các tổ chức Ấn Độ. Ngài Madan Mohan Sethi qua đó bày tỏ mong muốn mối quan hệ hợp tác tốt đẹp này sẽ được tiếp tục giữ vững và tăng cường phát triển hơn nữa thông qua các chương trình đào tạo trực tuyến (e-learning).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường cũng đã trao đổi thông tin với đoàn về những chương trình hợp tác, trao đổi giảng viên và sinh viên.

Buổi trao đổi, thảo luận giữa đoàn công tác và Trường ĐHBL hứa hẹn sẽ thúc đẩy tiềm năng hợp tác giữa nhà trường với các đối tác Ấn Độ trong thời gian tới.

Tin Nguyễn Anh Thúy

Ảnh Nguyễn Ngọc Mẫn

02913822653
mail@blu.edu.vn