Thứ 6, 29/03/2024

Trường Đại học Bạc Liêu: Hội nghị đối thoại sinh viên với lãnh đạo Nhà trường

30/12/2021

Sáng ngày 30/12/2021, Trường Đại học Bạc Liêu đã tổ chức trực tuyến Hội nghị đối thoại sinh viên với Ban Giám hiệu và các Phòng chức năng năm học 2021 - 2022. Tham dự Hội nghị có PGS.TS Từ Diệp Công Thành - Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; TS. Võ Hoàng Khiêm - Phó Bí thư đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng chủ trì Hội nghị; Lãnh đạo các đơn vị, thầy cô cố vấn học tập và hơn 450 sinh viên là Ban cán sự lớp, Ban Chấp hành chi đoàn, chi hội sinh viên đại diện cho sinh viên toàn trường.

Đại biểu tham dự trực tiếp

Hội nghị là diễn đàn để sinh viên gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với lãnh đạo nhà trường và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc về những vấn đề liên quan đến sinh viên đang học tập tại trường. Thông qua đó, nhà trường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của sinh viên, những vướng mắc, khó khăn và những đề xuất của sinh viên trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt, từ đó có biện pháp thích hợp để giải quyết trong phạm vi quyền hạn và trách nhiệm, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên học tập tốt, rèn luyện tốt, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

TS. Võ Hoàng Khiêm - Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị lần này, Ban Giám hiệu đã ghi nhận và giải thích khá nhiều câu hỏi của đại diện sinh viên. Tập trung các vấn đề liên quan đến lĩnh vực đào tạo như thi trực tuyến; các vấn đề về cơ sở vật chất, tăng cường thêm trang thiết bị cho sinh viên thực hành; Công tác sinh viên còn hạn chế tổ chức các phong trào do ảnh hưởng dịch bệnh; Liên quan đến hoạt động Đoàn, Hội sinh viên đề xuất ý kiến thành lập thêm các câu lạc bộ ngôn ngữ nghệ thuật và thể thao, cũng là nơi sinh viên các khóa giao lưu học tập, rèn luyện kỹ năng … Các đơn vị chức năng tham gia đối thoại, giải đáp thắc mắc liên quan của sinh viên. Các câu hỏi của sinh viên còn tập trung vào các vấn đề liên quan đến ký túc xá sinh viên, không gian học tập; trang bị kỹ năng mềm, tin học, ngoại ngữ; hỗ trợ tìm nơi thực tập…

ThS. Tiêu Quỳnh Mai – Phó trưởng Phòng CTCT&QLSV

Qua đối thoại cho thấy, các sinh viên đã ý thức được quyền lợi và trách nhiệm của mình, mạnh dạn trao đổi, đặt vấn đề với Ban Giám hiệu về những hoạt động còn hạn chế đối với sinh viên mà các phòng chức năng cần xem xét, tư vấn cho lãnh đạo nhà trường để công tác sinh viên đáp ứng được tốt hơn.

PGS.TS Từ Diệp Công Thành – Hiệu trưởng phát biểu trực tuyến

Kết luận Hội nghị, PGS.TS Từ Diệp Công Thành khẳng định, nhà trường luôn sẵn sàng hỗ trợ sinh viên về mọi mặt, cam kết tạo mọi điều kiện để sinh viên học tập, rèn luyện, khai phá những chân trời khoa học mới, phát huy năng lực bản thân làm chủ bản thân làm chủ tương lai. Nhắn nhủ sinh viên phải quyết liệt hơn với chính bản thân mình. Sự quyết liệt đó chính là sự thành công của các bạn trong tương lai. Thái độ ngày hôm nay của các bạn như thế nào thì sẽ gặt hái điều đó trong tương lai, khẳng định giá trị bản thân trong cuộc sống qua đó khẳng định giá trị đào tạo của Trường Đại học Bạc Liêu. Mong các bạn sinh viên cùng chia sẽ với những khó khăn của nhà trường trong thời gian qua./.

Tin: P.CTCT-QLSV

Các Lãnh đạo đơn vị tham gia giải trình với sinh viên:

ThS. Nguyễn Hữu Tâm – Phó trưởng Phòng Đào tạo

ThS. Trần Nhật Bằng – Trưởng Phòng Tổ chức Hành chính

Lê Hồng Kha – Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin - Thư viện

Trần Ngọc Thảo – Chủ tịch Hội sinh viên

Diệp Thị Hồng Phước – Phó trưởng Khoa Sư phạm

TS. Nguyễn Thị Kiều – Trưởng khoa Nông nghiệp

02913822653
mail@blu.edu.vn