Thứ 6, 19/04/2024

Trường Đại học Bạc Liêu: Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng cho công chức địa chính, xây dựng, nông nghiệp và môi trường cấp xã năm 2020

12/05/2021
 

 

Thực hiện đề án 1956 – 1600, quyết định số 1600/TTg của Chính phủ về đào tạo công chức xây dựng – địa chính – nông nghiệp và môi trường. Với mục tiêu trang bị những kiến thức cần thiết về quản lý nhà nước, phương pháp kỹ năng quản lý, điều hành nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ lãnh đạo , quản lý ở cơ sở trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm được giao trong quá trình xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại đáp ứng yêu cầu về cải cách hành chính nhà nước.

 

Được sự thống nhất của Ủy ban nhân dân tỉnh, sáng ngày 21/12/2020 Sở Nội vụ phối hợp với Trường Đại học Bạc Liêu tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức chuyên sâu cho công chức địa chính – nông nghiệp và môi trường cấp xã năm 2020.

 

ông Nguyễn Vũ Thường – Phó Giám đốc Sở Nội vụ

 

Đến dự lễ khai giảng có đại diện lãnh đạo ông Nguyễn Vũ Thường – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, TS. Võ Hoàng Khiêm – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu, lãnh đạo phòng Đào tạo, Khoa Nông nghiệp và 128 cán bộ địa phương đến tham dự.

 

TS. Võ Hoàng Khiêm – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu

 

Ông Nguyễn Vũ Thường – Phó Giám đốc Sở Nội vụ cho biết: Nội dung lớp tập huấn lần này tập trung các chuyên đề như: (1) Kỹ năng về công tác môi trường, xử lý chất thải môi trường; (2) Kỹ năng xây dựng chuỗi giá trị có sự tham gia của người dân; (3) Kỹ năng nghiệp vụ trong công tác thông tin, thống kê và báo cáo về môi trường; (4) Kỹ năng quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm các sản phẩm nông, lâm sản và thủy sản; (5) Kỹ năng xây dựng dự án nông nghiệp, nông thôn có sự tham gia của người dân; (6) Kỹ năng trong phát triển cộng đồng nông thôn bền vững có sự tham gia của người dân; (7) Kỹ năng tuyên truyền, thuyết phục người dân trong phát triển cộng đồng; (8) Kỹ năng nghiệp vụ trong công tác truyền thông môi trường, nông nghiệp, thủy sản; (9) Kỹ năng phát triển kinh tế hộ có sự tham gia của người dân trong xây dựng nông thôn mới.

 

Với những kiến thức được bồi dưỡng, trao đổi trong quá trình tập huấn với các chuyên gia sẽ là hành trang bổ ích cho các cán bộ địa phương trong công việc xây dựng, thiết kế và giải quyết vấn đề liên quan về nông nghiệp, nông thôn tại địa phương.

 

Tin: P.CTCT-QLSV

 
    
02913822653
mail@blu.edu.vn