Thứ 7, 20/04/2024

Trường Đại học Bạc Liêu làm việc với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu

14/01/2021

Đoàn công tác Trường Đại học Bạc Liêu

Tham dự buổi làm việc có PGS.TS Từ Diệp Công Thành – Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu (ĐHBL), Cùng với lãnh đạo các đơn vị thuộc trường; Tiếp đoàn có đồng chí Bùi Minh Túy – Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH); Tăng Văn Tám – Trưởng phòng lao động việc làm Sở; Nguyễn Văn Tươi – Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm Sở LĐTB&XH.

Phát biểu tại buổi làm việc PGS.TS Từ Diệp Công Thành cho biết, thời gian qua nhằm tạo điều kiện giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận thông tin về tuyển dụng của các doanh nghiệp. Từ đó, sinh viên có định hướng và chuẩn bị những yêu cầu cần thiết về kiến thức nghề nghiệp, kỹ năng để đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. Đồng thời, nhà trường tạo điều kiện liên kết các doanh nghiệp trong việc giới thiệu quảng bá thương hiệu, mô hình sản xuất kinh doanh. Năm 2020 Trường đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức ngày hội giới thiệu việc làm cho các ngành khối nông nghiệp, công nghệ thông tin và nhóm ngành kinh tế. Tại ngày hội đã có gần 450 sinh viên được tham gia tư vấn giới thiệu việc làm và các doanh nghiệp đã tuyển dụng được gần 300 sinh viên. Theo thống kê khảo sát sinh viên sau tốt nghiệp qua các năm từ 2017 đến 2020 có 87% sinh viên Trường Đại học Bạc Liêu có việc làm sau khi ra trường, trong đó có những ngày không đủ số lượng cho các nhà tuyển dụng.

Để đẩy mạnh hơn nữa công tác liên kết doanh nghiệp trong đào tạo, giới thiệu việc làm. Trường Đại học Bạc Liêu mong muốn sẽ phối hợp toàn diện với Sở LĐTB&XH Bạc Liêu trong kết nối doanh nghiệp, tổ chức ngày hội giới thiệu việc mà và tuyển dụng trực tiếp cho sinh viên trường Đại học Bạc Liêu.

Theo đó, việc phối hợp được ưu tiên thực hiện ngay đầu năm 2021 giữa hai đơn vị là tổ chức các hoạt động “Ngày hội giới thiệu việc làm” (ngày hội) gồm một số nội dung cơ bản như: Hoạt động chia sẻ, tập huấn kỹ năng xin việc; hoạt động quảng bá tuyển dụng; tổ chức đăng ký tham gia tuyển dụng đối với các doanh nghiệp; đăng ký tha gia ứng tuyển đối với sinh viên; hoạt động tư vấn và tuyển dụng trực tiếp của các doanh nghiệp.

Tin & ảnh: Nguyễn Trọng

02913822653
mail@blu.edu.vn