Thứ 6, 19/04/2024

Trường Đại học Bạc Liêu: Sơ kết công tác đào tạo trực tuyến

23/12/2021

Sáng ngày 23/12/2021 Trường Đại học Bạc Liêu đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đào tạo trực tuyến, nhằm đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong công tác đào tạo trực tuyến năm học 2020 – 2021 và đề ra những giải pháp khắc phục hướng đến chất lượng giáo dục phù hợp với bối cảnh xã hội hiện tại và xu hướng phát triển chung của tương lai.

Tham dự Hội nghị có PGS, TS Từ Diệp Công Thành – Hiệu trưởng nhà trường (dự trực tuyến); TS Võ Hoàng Khiêm – Phó Hiệu trưởng chủ trì Hội thảo; Lãnh đạo các Phòng, Khoa, Tổ, Bộ môn và toàn thể các giảng viên của trường.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS Võ Hoàng Khiêm – Phó Hiệu trưởng, cho biết đào tạo trực tuyến đang là xu thế tất yếu trong giáo dục đại học hiện đại. Hình thức đào tạo này không chỉ phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến ngày càng phức tạp mà còn phù hợp trong điều kiện bình thường – khi công nghệ đang hỗ trợ tích cực đổi mới cách dạy và học, khi nhu cầu người học đang có sự thay đổi mạnh mẽ theo xu hướng cá thể hóa.

Thông qua Hội nghị, Lãnh đạo các Khoa, Bộ môn đã trình bày báo cáo những thuận lợi, khó khăn trong việc giảng dạy trực tuyến trong thời gian qua. Một số vấn đề phát sinh như hệ thống LMS nhà trường còn giới hạn quyền sử dụng, không thể giảng dạy trên hệ thống LMS do giới hạn dung lượng khai thác Sever của ĐHQG-HCM; Giảng viên chủ yếu sử dụng Google Meet để giảng dạy, một số học phần gặp khó khăn khi giảng dạy trực tuyến; đối với công tác tổ chức thi trực tuyến thì gần như không kiểm soát được tính trung thực của sinh viên khi làm bài thi …theo đó các đại biểu còn có kiến nghị như cần có Bộ phận chuyên trách quản lý công tác đào tạo trực tuyến; đầu tư trang bị hệ thống LMS với đầy đủ chức năng quản trị, đầu tư máy chủ phục vụ công tác đào tạo trực tuyến và nghiên cứu các giải pháp nâng cao hiệu quả việc thi trực tuyến.

Hội thảo đã kịp thời triển khai và đánh giá rõ hoạt động học tập trong dạy học trực tuyến tại Trường Đại học Bạc Liêu trong thời gian qua. Trong thời gian tới, Trường Đại học Bạc Liêu sẽ từng bước khắc phục những hạn chế trong Hệ thống LMS của nhà trường./.

Tin: P.CTCT-QLSV

02913822653
mail@blu.edu.vn