Thứ 4, 24/04/2024

Trường Đại học Bạc Liêu thực hiện kế hoạch tư vấn tuyển sinh Đại học, Cao đẳng chính quy năm 2020

12/05/2021

Thực hiện kế hoạch tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy năm 2020, từ tháng 4-6/2020 Trường Đại học Bạc Liêu đã thành lập 05 tổ tư vấn gồm lãnh đạo các phòng, khoa, tổ, bộ môn trực thuộc nhà trường phụ trách, tham gia tư vấn trực tiếp cho các em học sinh khối lớp 12 khu vực bán đảo Cà Mau cho hơn 50 trường Trung học phổ thông tại tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng và Kiên Giang.

Tại các điểm đến, hầu hết các em học sinh rất tích cực tương tác và đặt nhiều câu hỏi liên quan đến thông tin tuyển sinh của nhà trường, như thời gian nhận hồ sơ, các phương thức xét tuyển, cách thức nộp hồ sơ, các ngành học phù hợp, cơ hội việc làm. Bên cạnh đó, các em cũng quan tâm nhiều đến môi trường học tập, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên giảng dạy và học phí, học bổng của nhà trường dành cho sinh viên.

Theo đó, Trường Đại học Bạc Liêu xây dựng Đề án Tuyển sinh năm 2020 với tổng số 780 chỉ tiêu (CT) của 14 ngành đào tạo bậc đại học và 01 ngành đào tạo bậc cao đẳng. Cụ thể:

– Công nghệ thông tin và Công nghệ phần mềm (100 chỉ tiêu)

– Tài chính – Ngân hàng (60 CT), Kế toán (100 chỉ tiêu)

– Quản trị kinh doanh (60 chỉ tiêu)

– Tiếng Việt – Văn hóa Việt Nam và Văn hóa du lịch (80 chỉ tiêu)

– Ngôn ngữ Anh (80 chỉ tiêu)

– Bảo vệ thực vật (50 chỉ tiêu)

– Khoa học môi trường (50 chỉ tiêu)

– Chăn nuôi và Chăn nuôi thú y (50 chỉ tiêu)

– Nuôi trồng thủy sản và Nuôi tôm công nghệ cao (100 chỉ tiêu)

– Cao đẳng Giáo dục Mầm non (50 chỉ tiêu)

Phương thức tuyển sinh có 04 phương thức:

– Xét tuyển theo kết quả thi THPT năm 2020;

– Xét tuyển theo kết quả học tập THPT (học bạ);

Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM;

– Xét tuyển kết hợp thi tuyển Năng khiếu (Đối với ngành cao đẳng Giáo dục Mầm non).

Ngoài việc giải đáp các thông tin có liên quan cho các em học sinh khối 12, tổ tư vấn còn cung cấp thêm cho các em những thông tin liên quan đến các ngành mới được mở nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường lao động, nhất là thị trường lao động vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, khu vực đồng bằng sông Cửu Long và vùng bán đảo Cà Mau ở hiện tại cũng như xu hướng trong tương lai.

Có thể nói năm 2020 là năm bản lề Trường Đại học Bạc Liêu đánh dấu bước chuyển mình thực hiện nhiều giải pháp mang tính đột phá trong định hướng ngành nghề, tiếp cận đón đầu các trụ cột phát triển KT-XH của tỉnh Bạc Liêu và vùng Bán đảo Cà Mau. Đây cũng là năm đầu tiên Trường tuyển sinh ngành Nuôi tôm công nghệ cao, Chăn nuôi thú y, Công nghệ phần mềm và Văn hóa du lịch. Đặc biệt, tỉnh Bạc Liêu đang xây dựng khu nuôi tôm công nghệ cao được xem là lớn nhất cả nước. Để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao, Trường Đại học Bạc Liêu lần đầu tuyển sinh ngành Nuôi tôm công nghệ cao trong năm 2020. Đây được xem là một bước “đột phá” trong việc đào tạo nguồn nhân lực chuyên môn theo lĩnh vực phát triển kinh tế – xã hội theo định hướng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao mà tỉnh Bạc Liêu nói riêng, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung đang xây dựng và phát triển.

 

Ngoài việc đến và tư vấn trực tiếp cho các em học sinh tại các Trường THPT trên địa bàn các tỉnh vùng Bán đảo Cà Mau, Trường Đại học Bạc Liêu còn đa dạng hóa nhiều kênh thông tin giúp các em học sinh có thể dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận thông tin về các ngành đào tạo cũng như các thông tin về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực và chương trình đào tạo của nhà trường. Các website của trường và các khoa được cập nhật đầy đủ thông tin; xây dựng các video giới thiệu về các ngành đào tạo; các chương trình tư vấn trực tuyến về chọn ngành – chọn trường, giới thiệu chương trình đào tạo được diễn ra thường xuyên. Trường cũng xây dựng hệ thống tư vấn trực tuyến qua website, fanpage trên facebook, zalo và hotline nhằm tư vấn chuyên sâu các vấn đề của các em học sinh quan tâm. Sau 03 tháng  hệ thống tư vấn trực tuyến đã giải đáp hàng ngàn lượt câu hỏi của các em học sinh.

Với những cách làm mới, đa dạng và đồng bộ trong công tác tuyển sinh năm 2020 cùng việc điều chỉnh phương thức tuyển sinh đáp ứng kỳ thi tốt nghiệp THPT, mở rộng các chuyên ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, tăng cường công tác tư vấn tuyển sinh trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ thí sinh trong quá trình đăng kí xét tuyển, Trường Đại học Bạc Liêu đã và đang hoàn thành nhiệm vụ chính trị của trường Đại học trong việc hỗ trợ các trường THPT thực hiện công tác tư vấn tuyển sinh, nhằm giúp các em học sinh khối 12 ở các trường THPT, TT GDNN&GDTX nắm được chính xác, cụ thể và kịp thời về công tác tuyển sinh năm 2020 cũng như công tác tuyển sinh của Trường Đại học Bạc Liêu. Đây cũng là nhiệm vụ kết nối cộng đồng – phụng sự xã hội, cùng với đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao khoa học công nghệ là 3 sứ mệnh mà Trường Đại học Bạc Liêu thực hiện./.

Nguyễn Hoàn Em

02913822653
mail@blu.edu.vn