Thứ 5, 28/03/2024

Trường Đại học Bạc Liêu tổ chức buổi Talkshow sinh viên với Hội nhập quốc tế

18/03/2021

Nhằm nâng cao bản lĩnh, trang bị kiến thức, kỹ năng cho sinh viên tham gia hội nhập quốc tế, giúp sinh viên đổi mới tư duy, đáp ứng sự đòi hỏi ngày càng cao của thị trường lao động, sáng ngày 23/11/2020 Trường Đại học Bạc Liêu tổ chức buổi Talkshow sinh viên hội nhập quốc tế với sự tham gia của Chuyên gia TS. Nguyễn Thanh Tùng, nguyên là lãnh đạo điều hành, cố vấn cho các tập đoàn trong và ngoài nước.

Chuyên gia TS. Nguyễn Thanh Tùng

Với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng hội nhập tốt phù hợp tình hình học tập của sinh viên trong bối cảnh hội nhập sâu rộng của nền kinh tế khu vực Đông Nam Á và quốc tế; tăng cường giao lưu, kết nối nâng cao bản lĩnh, khẳng định vai trò của sinh viên ngày nay; đồng thời tạo cơ hội cho sinh viên gặp gỡ, trao đổi với chuyên gia về cơ hội phát triển bản thân. Bên cạnh đó Khoa và các giảng viên có cái nhìn thấu đáo hơn trong việc cải tiến chương trình, bài giảng sát với thực tế. Đây cũng là cơ sở xây dựng các chương trình đào tạo ngoại khóa, các chương trình thực tập hoặc dự án nhỏ cho sinh viên tại doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất tại địa phương.

Theo Chuyên gia TS. Nguyễn Thanh Tùng, hội nhập quốc tế là lẽ tất nhiên của xu thế phát triển của thời đại, sinh viên phải có đủ năm yếu tố mới có điều kiện hội nhập quốc tế: (1) Khả năng hợp tác phối hợp; (2) Khả năng tương tác, giao tiếp; (3) Khả năng tư duy phản biện; (4) Năng lực tư duy sáng tạo, khác biệt; (5) Tinh thần học tập suốt đời.

Buổi Talkshow đã thu hút hơn 300 sinh viên Trường Đại học Bạc Liêu và Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật đến dự. Đây được xem là món quà Chuyên gia giành tặng cho sinh viên trên tinh thần vì một thế hệ tương lai tiến bộ./.

Tin: P.CTCT-QLSV

02913822653
mail@blu.edu.vn