Thứ 5, 18/04/2024

Trường Đại học Bạc Liêu tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022 – 2023

12/11/2022

Chiều ngày 11/11/2022, Trường Đại học Bạc Liêu tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 – 2023.

Tham dự lễ khai giảng có đồng chí Lê Thị Ái Nam – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Hồ Thanh Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức tỉnh ủy; đồng chí Phan Thanh Duy – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh; đồng chí Phan Như Nguyện - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND Tỉnh; Quý đại biểu đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo các Trường Cao đẳng, Đại học trong và ngoài tỉnh; đại diện lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp ký kết hợp tác, đồng hành cùng Trường Đại học Bạc Liêu trong suốt thời gian qua; Quý thầy nguyên lãnh đạo trường Đại học Bạc Liêu qua các thời kỳ.

Về phía trường Đại học Bạc Liêu, TS.GVC Ngô Đức Lưu – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS Phan Văn Đàn – Hiệu trưởng; TS.GVC Tiền Hải Lý – Phó Hiệu trưởng; quý thầy cô lãnh đạo các đơn vị thuộc trường; quý thầy cô cố vấn học tập và gần 200 sinh viên đại diện cho hơn 2100 sinh viên toàn trường.

Thay mặt lãnh đạo nhà trường TS Phan Văn Đàn – Hiệu Trưởng trường Đại học Bạc Liêu đã phát biểu ghi nhận những kết quả đã đạt được trong năm học 2021-2022 vừa qua, đồng thời trên cơ sở đó đưa ra nhiệm vụ và định hướng phát triển cho năm học mới, năm học 2022-2023 và trong giai đoạn các năm tiếp theo.  Tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu đã tuyên bố khai giảng năm học mới, năm học 2022 – 2023.

đồng chí Đ/c Lê Thị Ái Nam – Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Bạc Liêu phát biểu chỉ đạo

 Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ khai giảng đồng chí Đ/c Lê Thị Ái Nam – Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Bạc Liêu đã ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích mà tập thể trường Đại học Bạc Liêu đã đạt được trong năm học vừa qua.  Đồng chí Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy cũng đề nghị Ban Giám hiệu nhà trường phải tiếp tục quán triệt và triển khai có hiệu quả chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về giáo dục đào tạo, nhất là Nghị quyết số 15-NQ/TU của Ban Thường vụ tỉnh ủy về đổi mới căn bản, toàn diện và nâng cao chất lượng đào tạo trong tình hình mới; Nghị quyết số 12-NQ/TU của Tỉnh ủy Khóa XVI về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đến năm 2025 định hướng đến năm 2030. Tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu phát triển của nhà trường trong giai đoạn mới và hoàn thành nhiệm vụ mà Tỉnh ủy, UBND Tỉnh giao. Phấn đấu trong năm 2023 trường đạt kiểm định chất lượng đánh giá ngoài theo tiêu chí của Bộ Giáo dục. Tăng cường mở rộng các chương trình đào tạo gắn với 5 trụ cột phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, xây dựng ngành đào tạo mũi nhọn của trường trở thành thương hiệu.

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy đã đánh trống khai giảng năm học mới, năm học 2022 – 2023.

TS Phan Văn Đàn - Hiệu trưởng Trường ĐHBL trao giấy khen và tiền thưởng cho tân thủ khoa năm 2022

TS Tiền Hải Lý - Phó Hiệu trưởng trao giấy khen và tiền thưởng cho tân thủ khoa năm 2022

Để chào đón và chúc mừng các tân sinh viên của trường Đại học Bạc Liêu trong năm học 2022-2023 này, Hiệu trưởng nhà trường đã quyết định khen thưởng cho 18  tân sinh viên đạt kết quả cao trong kỳ tuyển sinh năm 2022, với số tiền thưởng 18 triệu đồng.

Lãnh đạo trường ĐHBL tặng hoa cảm ơn các doanh nghiệp trao học bổng tại buổi lễ

Trong những năm vừa qua, trường ĐHBL đã luôn nhận được sự hỗ trợ, đồng hành từ rất nhiều các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cho công tác đào tạo, chuyển giao khoa học công nghệ, các học bổng tài trợ, hỗ trợ các hoạt động thể thao, văn hoá cho SV nhà trường. Và trong buổi lễ Khai giảng, các doanh nghiệp tiếp tục tài trợ vào quỹ học bổng sinh viên trường với số tiền 277 triệu đồng để góp phần động viên, khích lệ tinh thần cho sinh viên vượt qua khó khăn, phấn đấu học tập thật tốt.

Danh sách quý công ty, doanh nghiệp trao tặng học bổng tại buổi lễ:

1. Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Ngọc Việt Group: 100 triệu đồng.

2. Công ty TNHH Thuỷ Sản Thái Minh Long: 50 triệu

3. Mobifone Tỉnh Bạc Liêu: 22 triệu

4. Công ty Xổ số kiến thiết Bạc Liêu: 20 triệu đồng

5. Ngân Hàng OCB – PGD Trần Phú, Bạc Liêu: 20 triệu đồng

6. Ngân Hàng Eximbank – chi nhánh Bạc Liêu: 20 triệu đồng

7. Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT chi nhánh Bạc Liêu: 10 triệu đồng

8.  Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Bạc Liêu: 10 triệu đồng

9. Công Ty TNHH Công nghệ sinh học Trúc Anh: 10 triệu đồng

10. Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Bạc Liêu: 10 triệu đồng

11. Ngân hàng Sacombank - Chi nhánh Bạc Liêu: 5 triệu + 10 balo

Tin và ảnh: Trung tâm Thông tin Thư viện

02913822653
mail@blu.edu.vn