Chủ nhật, 28/04/2024

Hội nghị đối thoại sinh viên với lãnh đạo Nhà trường năm học 2023 - 2024

15/12/2023

Chiều ngày 15/12/2023, Trường Đại học Bạc Liêu đã tổ chức Hội nghị đối thoại sinh viên với lãnh đạo trường và các phòng chức năng năm học 2023-2024.

Tham dự Hội nghị có TS Tiền Hải Lý - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu; quý thầy cô đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc trường; quý thầy cô Cố vấn học tập; các đồng chí đại diện lãnh đạo BTV Đoàn thanh niên, Ban Thư ký Hội sinh viên; các bạn sinh viên là Ban cán sự; Ban Chấp hành chi đoàn các lớp, Ban Chấp hành các chi hội sinh viên; trưởng các phòng ở ký túc xá Trường Đại học Bạc Liêu.

Hội nghị là diễn đàn để sinh viên gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với lãnh đạo nhà trường và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc về những vấn đề liên quan đến sinh viên đang học tập tại trường. Thông qua đó, nhà trường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của sinh viên, những vướng mắc, khó khăn và những đề xuất của sinh viên trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt, từ đó có biện pháp thích hợp để giải quyết trong phạm vi quyền hạn và trách nhiệm, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên học tập tốt, rèn luyện tốt, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Tại Hội nghị lần này, Ban Giám hiệu đã ghi nhận và giải thích khá nhiều câu hỏi của đại diện sinh viên. Tập trung các vấn đề liên quan đến lĩnh vực đào tạo, công tác sinh viên, cơ sở vật chất, học phí, đồng phục,.. Các đơn vị chức năng đã tham gia đối thoại, giải đáp thắc mắc liên quan của sinh viên.

Qua đối thoại cho thấy, các sinh viên đã ý thức được quyền lợi và trách nhiệm của mình, mạnh dạn trao đổi, đặt vấn đề với Ban Giám hiệu về những hoạt động còn hạn chế đối với sinh viên mà các phòng chức năng cần xem xét, tư vấn cho lãnh đạo nhà trường để công tác sinh viên đáp ứng được tốt hơn.

Sau gần 3 giờ làm việc, các bạn Sinh viên đã được Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị giải đáp, trao đổi thẳng thắn, trách nhiệm. Những ý kiến gửi về Nhà trường là những ý kiến thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm của Đoàn viên, Sinh viên trong sự phát triển của Nhà trường. Nhà trường đang triển khai các gói dự án về đầu tư, sửa chữa cơ sở vật chất, hiện đại hóa các trang thiết bị giảng dạy,… tất cả hướng đến tạo môi trường thuận lợi, tốt nhất cho Sinh viên. Qua đó, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo.

Tin: Ái Thơ

Ảnh: Ngọc Mẫn

02913822653
mail@blu.edu.vn