Thứ 7, 27/04/2024

Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2023 và định hướng công tác tuyển sinh năm 2024

10/01/2024

Tham dự và chủ tọa hội nghị có TS Phan Văn Đàn – Hiệu trưởng, TS Tiền Hải Lý – Phó Hiệu trưởng, TS Tô Vĩnh Sơn – Trưởng phòng Đào tạo; TS. Ngô Đức Lưu – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; quý thầy cô lãnh đạo các đơn vị thuộc trường; đại diện lãnh đạo Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên; Hội đồng tuyển sinh; Ban Chỉ đạo và các Tiểu ban giúp việc công tác truyền thông, tư vấn tuyển sinh năm 2023.

Thay mặt đoàn chủ tọa, TS. Phan Văn Đàn – Hiệu trưởng Trường ĐHBL ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của công tác tuyển sinh năm 2023. Hiệu trưởng mong muốn Ban Chỉ đạo, các tiểu ban phục vụ công tác tuyển sinh tích cực hơn nữa vì sự phát triển của Nhà trường. Quý thầy cô viên chức toàn trường mà đặc biệt là quý thầy cô lãnh đạo các đơn vị, trưởng các tiểu ban cần nỗ lực hơn nữa trong việc đề xuất những hướng tiếp cận phù hợp với từng trường, từng đối tượng và từng ngành tuyển sinh để có điều kiện tuyển sinh tốt hơn. Đồng thời cũng mong muốn quý thầy cô tham dự hội nghị tích cực thảo luận, đề xuất các giải pháp góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyển sinh trong thời gian tới.

Hội nghị đã thông qua: Báo cáo Tổng kết công tác tuyển sinh Đại học, Cao đẳng chính quy năm 2023 và định hướng công tác tuyển sinh năm 2024; Báo cáo các chuyên đề về “vai trò, trách nhiệm của giảng viên trong hỗ trợ công tác tuyển sinh”, “vai trò Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên và Cựu sinh viên trong công tác tuyển sinh”, “truyền thông tuyển sinh và Giải pháp cho Trường Đại học Bạc Liêu”.

Nhằm ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của quý thầy cô trong thực hiện công tác tuyển sinh. Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu đã ban hành Quyết định và trao Giấy khen cho 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông, tư vấn tuyển sinh, năm 2023.

Phát biểu kết luận hội nghị, Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu khẳng định. Năm 2024 Trường Đại học Bạc Liêu bước vào giai đoạn đổi mới: Nhà trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; các dự án cải tạo cơ sở vật chất, hệ thống chuyển đổi số và phòng thi nghiệm công nghệ cao đang được triển khai; các chương trình đào tạo được xây dựng và cập nhật phù hợp đáp ứng nhu cầu xã hội; năng lực đội ngũ làm công tác giảng dạy đạt chuẩn và ngày càng có nhiều chuyên gia tham gia vào chương trình đào tạo. Đây là những tín hiệu tốt để nhà trường mở thêm nhiều mã ngành mới, tăng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2024 một cách thiết thực. Tiếp tục khẳng định vai trò, sứ mạng và vị thế của mình trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Sau hơn hai giờ làm việc, hội nghị đã thành công tốt đẹp. Hội nghị đã ghi nhận những ý kiến tham luận, thảo luận với nhiều đánh giá tích cực đối với những kết quả đạt được và những tồn tại trong công tác tuyển sinh năm 2023, qua đó đưa ra nhiều giải pháp, định hướng mới trong công tác tuyển sinh năm 2024.

Hình ảnh tại hội nghị

Tin Ái Thơ

Ảnh Ngọc Mẫn

02913822653
mail@blu.edu.vn