Thứ 5, 18/04/2024

Hội nghị tổng kết hoạt động tự đánh giá cấp cơ sở giáo dục năm 2022 và triển khai kế hoạch đánh giá ngoài năm 2023

09/02/2023

Chiều ngày 08/02/2023, Trường Đại học Bạc Liêu đã tổ chức “Hội nghị tổng kết hoạt động tự đánh giá cấp cơ sở giáo dục (CSDG) năm 2022 và triển khai kế hoạch đánh giá ngoài năm 2023”. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả hoạt động đảm bảo chất lượng, kiểm định chất lượng CSGD và các chương trình đào tạo; hướng tới cải tiến các hoạt động CSGD của nhà trường trong thời gian tới

Tham dự hội nghị có TS. Ngô Đức Lưu- Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Phan Văn Đàn – UVBTV Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Tiền Hải Lý - UVBTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; quý thầy cô lãnh đạo các đơn vị trong nhà trường; các thành viên Hội đồng Đảm bảo chất lượng giáo dục cấp trường, quý thầy cô thành viên các nhóm chuyên trách, các tổ đảm bảo chất lượng tại các đơn vị trực thuộc.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị TS. Phan Văn Đàn yêu cầu các đại biểu cần nhìn thẳng vào các vấn đề đang tồn tại trong công tác đánh giá trong và ngoài CSGD, từ đó đưa ra các giải pháp và kế hoạch cụ thể phù hợp với tình hình thực tế và xu hướng phát triển của Nhà trường. Phát huy trách nhiệm, gương mẫu và nghiêm túc trong việc tham gia thảo luận. Từ đó, giúp nhà trường ban hành những giải pháp phù hợp góp phần cho sự phát triển của Nhà trường.

Tại hội nghị, TS. Hồ Hữu Tường, Tổ trưởng tổ Đảm bảo chất lượng giáo dục đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác tự đánh giá trường Đại học Bạc Liêu năm 2022 và triển khai kế hoạch đánh giá ngoài năm 2023. Trong thời gian qua, công tác đảm bảo chất lượng được lãnh đạo Nhà trường thường xuyên chỉ đạo, giám sát, kiểm tra nên đã được những kết quả tích cực tiêu biểu như: Ban hành kế hoạch chiến lược phát triển trường; kiện toàn nhân sự lãnh đạo chủ chốt – Ban giám hiệu, Hội đồng trường; ban hành triết lý giáo dục; ban hành quy định so chuẩn đối sánh; hoàn chỉnh báo cáo tự đánh giá cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chí của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Để biểu dương tinh thần trách nhiệm của những tập thể và cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022. Hiệu trưởng trường Đại học Bạc Liêu quyết định khen thưởng cho 3 tập thể và 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Sau khi nghe Báo cáo tổng kết công tác tự đánh giá trường Đại học Bạc Liêu năm 2022, quý lãnh đạo các đơn vị tham dự hội nghị đã tham gia thảo luận tích cực, đề xuất những giải pháp để nâng cao hơn nữa công tác đảm bảo chất lượng giáo dục của Nhà trường.

Sau 2 giờ làm việc, hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp, hội nghị đã thông qua toàn bộ chương trình làm việc. Tại hội nghị, Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu – TS Phan Văn Đàn tuyên dương các tập thể, cá nhân đã trách nhiệm, tích cực trong công tác tự đánh giá. Ban giám hiệu mong muốn và đề nghị các đơn vị thuộc trường tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh hơn nữa để cải tiến những tiêu chí còn thấp. Từ đó, tạo tiền đề chắc chắn cho công tác đánh giá ngoài trong tháng 08/2023.

Tin Ái Thơ

Ảnh: Ngọc Mẫn

02913822653
mail@blu.edu.vn