Thứ 6, 03/05/2024

Khai giảng lớp Tập huấn Kỹ năng nghề và kỹ năng mềm phục vụ du lịch thuộc Chương trình phát triển du lịch nông thôn năm 2023

27/11/2023

Sáng ngày 27/11/2023, tại Hội trường Trung tâm Thông tin – Thư viện, Trường Đại học Bạc Liêu phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu tổ chức lớp Tập huấn “Kỹ năng nghề và kỹ năng mềm phục vụ du lịch thuộc Chương trình phát triển du lịch nông thôn năm 2023” cho các tổ chức, các nhân, cộng đồng tham gia vào lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tham dự Lễ khai giảng có ông Trần Văn Thi - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bạc Liêu; TS. Tiền Hải Lý – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu; ThS. Phương Thị Chúc Phương – Giảng viên Khoa Nhà hàng - Khách sạn, trường Cao đẳng Du lịch Cần Thơ; quý thầy cô đại diện lãnh đạo phòng, khoa thuộc Trường Đại học Bạc Liêu; cùng với sự có mặt của gần 70 học viên đến tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Thi - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bạc Liêu thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, từ ngày 30/10/2023 đến ngày 10/11/2023, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Trường Đại học Bạc Liêu và Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tổ chức 08 lớp tập huấn nâng cao kiến thức du lịch nông thôn, bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý du lịch, kiến thức thị trường, bảo vệ tài nguyên và môi trường du lịch cho gần 800 cán bộ quản lý nhà nước ở các cấp trên địa bàn tỉnh. Đối với chương trình tập huấn này, ngoài nội dung chương trình tập huấn, đào tạo ngắn hạn về kỹ năng nghề và kỹ năng mềm phục vụ du lịch được tổ chức trong thời gian học lý thuyết, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ kết hợp tổ chức cho học viên đi khảo sát, thực tế tại một số địa phương có thế mạnh về phát triển du lịch nông thôn như: tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Bến Tre. Để chương trình Tập huấn được tổ chức thành công, có nhiều ý nghĩa và phát huy hiệu quả, ông Trần Văn Thi mong muốn các anh chị học viên cố gắng sắp xếp thời gian và công việc tham dự đầy đủ các buổi học theo kế hoạch; tích cực tham gia phát biểu, trao đổi với các báo cáo viên về nội dung từng chuyên đề để sau khi kết thúc chương trình tập huấn, 100% học viên đều được đánh giá đạt yêu cầu và được cấp Giấy chứng nhận, đặt biệt là các học viên sẽ tham gia đầy đủ chuyến đi khảo sát thực tế tại tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Bến Tre sao cho đảm bảo an toàn, đạt hiểu quả tốt nhất và sẽ thành công tốt đẹp. Nhân buổi tập huấn, ông Trần Văn Thi đã gửi lời cảm ơn trân trọng đến quý lãnh đạo, quý đại biểu, các cơ quan báo chí đã dành thờ gian đến tham dự và mong rằng trong thời gian tới các cơ quan, đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành và có những chia sẻ, đóng góp cho du lịch của tỉnh nhà ngày càng phát triển khởi sắc. Đồng thời, trân trọng cảm ơn Trường Đại học Bạc Liêu đã phối hợp và tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất để tổ chức lớp tập huấn hôm nay.

Lớp Tập huấn “Kỹ năng nghề và kỹ năng mềm phục vụ du lịch thuộc Chương trình phát triển du lịch nông thôn năm 2023” diễn ra từ ngày 27/11/2023. Tham dự lớp học, các học viên được bồi dưỡng các nội dung như:

Nội dung 1: Ẩm thực trong du lịch nông thôn.

Nội dung 2: Lưu trú trong du lịch nông thôn.

Nội dung 3: Tiếng Anh du lịch căn bản.

Nội dung 4: Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch nông thôn.

Nội dung 5: Kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống trong du lịch.

Nội dung 6: Kỹ năng chuẩn bị, đón khách và phục vụ khách du lịch.

Tin Ái Thơ

Ảnh Ngọc Mẫn

02913822653
mail@blu.edu.vn