Thứ 7, 27/04/2024

Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cho Trường Đại học Bạc Liêu

20/01/2024

Sáng ngày 19/01/2024, tại Hội trường, Trường Đại học Bạc Liêu đã tổ chức thành công Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cho Trường Đại học Bạc Liêu.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Lê Thị Ái Nam - Nguyên Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Bạc Liêu; đồng chí Phan Thanh Duy - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Bạc Liêu; ThS Hồ Đắc Hải Miên Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, Ông Lã Hoài Tuấn - Chánh văn phòng; đại diện lãnh đạo các trường Đại học, Cao đẳng, phòng Giáo dục – đào tạo các trường Trung học phổ thông, các tổ chức, đơn vị, công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Về phía Trường Đại học Bạc Liêu có TS Phan Văn Đàn – Hiệu trưởng – Trưởng Ban chỉ đạo, TS Tiền Hải Lý – Phó Hiệu trưởng – Phó Trưởng ban chỉ đạo; TS Ngô Đức Lưu – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; quý thầy Nguyên lãnh đạo Trường Đại học Bạc Liêu; quý thầy, cô lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường; đại diện lãnh đạo Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên; thành viên Hội đồng Tự đánh giá, Tổ Đảm bảo chất lượng giáo dục, Tổ Đảm bảo chất lượng giáo dục tại các đơn vị; đội ngũ cán bộ, giảng viên tham gia phỏng vấn trong đợt khảo sát chính thức, cùng hơn 200 sinh viên trong Nhà trường.

Phát biểu tại buổi Lễ, TS Phan Văn Đàn – Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu cho biết: Được sự phối hợp, tư vấn của Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là ý kiến đóng góp của chuyên gia thẩm định báo cáo Tự đánh giá và quá trình làm việc minh bạch, khách quan, chuyên nghiệp của Đoàn đánh giá ngoài. Kết quả đánh giá ngoài của Trường Đại học Bạc Liêu đã được Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh thẩm định và thông qua theo Nghị quyết số 69/NQ-HĐKĐCLGD ngày 11/12/2023. Trên cơ sở đó, Trường Đại học Bạc Liêu đã được Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh công nhận Đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục và cấp Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục. Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu đã gửi lời cảm ơn chân thành về sự phối hợp, tư vấn, hỗ trợ của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; những đóng góp, khuyến nghị sâu sắc của Đoàn Đáng giá ngoài, của Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục để từ đó Nhà trường xây dựng và triển khai kế hoạch cải tiến phù hợp, hướng đến phát triển bền vững; cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt của Tỉnh ủy, Uỷ ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu; sự phối hợp, hỗ trợ của các ngành, các cấp trong tỉnh đối với các mặt hoạt động của Nhà trường; cảm ơn các Viện, Trường, Doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã hợp tác, đồng hành với Nhà trường trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng; cảm ơn sự hỗ trợ của các Trường Trung học phổ thông trong và ngoài tỉnh cũng như quý phụ huynh đã tin tưởng, lựa chọn gửi gắm con em mình cho Trường Đại học Bạc Liêu; cảm ơn toàn thể viên chức – người lao động Trường Đại học Bạc Liêu đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu trong suốt thời gian qua.

Tại buổi lễ, ThS Hồ Đắc Hải Miên – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và đồng chí Phan Thanh Duy - Tỉnh uỷ viên - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Bạc Liêu trao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và tặng hoa cho Lãnh đạo Trường.

Phát biểu chúc mừng Nhà trường, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQG TP Hồ Chí Minh - ThS Hồ Đắc Hải Miên ghi nhận những kết quả mà Trường Đại học Bạc Liêu đã đạt được. Các tiểu chuẩn, tiêu chí được đánh giá theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo dựa trên nền tảng và tiệm cận với bộ tiêu chí của mạng lưới các trường đại học hàng đầu của khu vực Đông Nam Á (AUN - ASEAN University Network). Vì vậy, những tiêu chí mà Nhà trường đã đạt được có những tiêu chí đã tiếp cận và đáp ứng ở cấp độ khu vực. Với kết quả kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục ThS Hồ Đắc Hải Miên cho biết, đây chính là cơ sở xác thực, khẳng định vị thế của Nhà trường; là cam kết tin cậy để các em học sinh lựa chọn các ngành đào tại trường. Đồng thời, là sự khẳng định uy tín, chất lượng giúp doanh nghiệp yên tâm sử dụng nguồn nhân lực do Nhà trường đào tạo.  

Sau hơn 1 giờ làm việc buổi Lễ đã thành công tốt đẹp trong không khí vui tươi và đầy phấn khởi của tập thể cán bộ, giảng viên trong Nhà trường. Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng là minh chứng đặc biệt quan trọng khẳng định chất lượng đào tạo, đồng thời đem đến những cơ hội mới để nâng cao chất lượng các mặt hoạt động của Trường Đại học Bạc Liêu. Đây chính là niềm khích lệ giúp thầy và trò Trường Đại học Bạc Liêu có thêm nhiều động lực phấn đấu vì sự phát triển chung của Nhà trường. Trong thời gian tới Nhà trường sẽ tiếp tục cố gắng để hoàn thành sứ mạng và mục tiêu đã công bố.

Hình ảnh tiêu biểu tại buổi Lễ

Tin: Ái Thơ

Ảnh: Ngọc Mẫn

 

02913822653
mail@blu.edu.vn