Thứ 7, 27/04/2024

Trường Đại học Bạc Liêu tham gia chung kết Cuộc thi khởi nghiệp Ý tưởng HSSV khởi nghiệp - INNOBE 2023 và ra mắt Làng HSSV sáng tạo khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long

16/11/2023

Ngày 14/11/2023, Mạng lưới Hỗ trợ HSSV Khởi nghiệp khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi khởi nghiệp “Ý tưởng HSSV khởi nghiệp khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long - INNOBE 2023” và Hội thảo kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và ra mắt Trung tâm (HUB) Làng Học sinh - Sinh viên sáng tạo (SIV) khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, chương trình diễn ra tại Trường Đại học Trà Vinh với hơn 400 đại biểu đến từ 30 đại học và cao đẳng, cùng các trường THPT ở ĐBSCL tham gia.

Trường Đại học Bạc Liêu do TS Tiền Hải Lý – Phó Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn tham gia các sự kiện và tham gia hội đồng Ban Giám khảo cuộc thi.

Với ý tưởng “Mô hình xây dựng khu du lịch cánh đồng muối BA THẮC tại huyện Đông Hải tỉnh Bạc Liêu” của nhóm sinh viên Trần Quốc Duy, Trần Thị Minh Trân, Dương Thị Huệ thuộc khoa Kinh tế đã xuất sắc vượt qua 64 ý tưởng đến từ 26 Trường Cao đẳng và Đại học trong khu vực để vào vòng Chung kết cuộc thi.

Tại đây các bạn đã thuyết trình ý tưởng của mình trực tiếp trước hội đồng Ban Giám khảo và đã vượt qua các ý tưởng còn lại để vào Top 10 các ý tưởng xuất sắc nhất cuộc thi. Cũng tại sự kiện lần này đồng chí Nguyễn Hoàn Em – Phó Bí thư Đoàn trường, chuyên viên phụ trách mảng KN-ĐMST trường Đại học Bạc Liêu tham gia thành lập và ra mắt Trung tâm (HUB) Làng Học sinh - Sinh viên sáng tạo (SIV) khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long với vai trò Đồng trưởng HUB.

Chương trình cũng đã tổ chức Hội thảo kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhằm kết nối các nhà quản lý, nhà nghiên cứu, chuyên gia, tập đoàn quỹ đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các tổ chức và cá nhân có chuyên môn trong nhiều lĩnh vực và có kinh nghiệm trong khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo với các bạn sinh viên, học sinh có đam mê, có mong muốn được khởi nghiệp.

Tại chương trình, Mạng lưới Hỗ trợ HSSV Khởi nghiệp khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long thông qua Quyết định đã kết nạp mới 9 thành viên mới nâng tổng số thành viên mạng lưới lên 28 thành viên (gồm 3 tổ chức thúc đẩy, hỗ trợ khởi nghiệp, 11 trường đại học, 13 trường cao đẳng và 1 trường trung cấp).

Có thể nói Cuộc thi INNOBE 2023 nhằm tạo điều kiện giúp HSSV vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, hướng HSSV tới hoạt động có ý nghĩa là tìm hiểu về kinh doanh, có cơ hội trải nghiệm thực tế để đúc kết kinh nghiệm, kiến thức về kinh doanh, xây dựng ý tưởng và tìm ra con đường lập nghiệp trong tương lai. Đồng thời cũng là "sân chơi" để kết nối các chuyên gia, các nhà đầu tư, hệ sinh thái khởi nghiệp tại các địa phương; tạo cơ hội để hỗ trợ cho HS, SV đam mê khởi nghiệp.

Tin và ảnh: TT-TV tổng hợp

02913822653
mail@blu.edu.vn