Thứ 2, 29/04/2024

Tổ chức lớp tập huấn và khảo sát thực địa về “Tăng cường năng lực quan trắc rác thải nhựa biển trong môi trường khu vực ĐBSCL” cho Giảng viên và Sinh viên Trường Đại học Bạc liêu

14/08/2023

Nhằm thực hiện mục tiêu gắn kết thực tiễn trong hoạt động giảng dạy và đào tạo, Trường Đại học Bạc Liêu đã phối hợp với tổ chức CSIRO của chính phủ Australia cử giảng viên và sinh viên tham gia khoá tập huấn, khảo sát thực địa trong chương trình của dự án về Tăng cường năng lực quan trắc rác thải nhựa biển trong môi trường khu vực ĐBSCL”.

Dự án do tổ chức CSIRO của chính phủ Australian và Cục Biển và Hải Đảo - Bộ Tài nguyên  Môi trường Việt Nam phối hợp thực hiện quyết định số 1746/QĐ-TTG ngày 14/12/2019 của Thủ tướng về kế hoạch hành động Quốc gia về quản lý rác thải nhựa Đại Dương (NAP).

Tham gia dự án có các chuyên gia nước ngoài của CSIRO (Tiến sĩ Lauren Roman, TJ Lawson, Ruby Annand,…), các chuyên gia phía Việt Nam (Cục biển và Hải Đảo, Sở TNMT Bình Thuận, Sở TNMT Đà Nẵng, Sở TNMT Nam Định, Sở TNMT Quản Ninh, Sở TNMT Kiên Giang, Sở TNMT Trà Vinh, Sở TNMT Sóc Trăng, Sở TNMT Bạc Liêu,… Công ty Hùng Vương, Điện Gió Hoà Bình 1, Trung tâm Greenhub,…).

Các chuyên gia Australia thuộc dự án CSIRO tập huấn cho sinh viên

Trong khoá tập huấn các em sinh viên đã được tập huấn về phân biệt các nhóm, loại rác thải nhựa khác nhau, phương pháp quan trắc rác thải nhựa theo từng địa điểm đối tượng khác nhau (Inland, River, Coast). Đồng thời, sinh viên cũng được hướng dẫn sử dụng ứng dụng ODK Collect để nhập dữ liệu, thông tin khảo sát trực tiếp tại hiện trường tham gia khảo sát thực tế tại các tỉnh ĐBSCL để rèn luyện các kỹ năng làm việc nhóm, ý thức tổ chức kỹ luật, kỹ năng về khảo sát thực địa, nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ, ý thức về môi trường,

Sinh viên tham gia quan trắc thực địa ở các tỉnh ĐBSCL cùng với các chuyên gia của chương trình CSIRO

Thời gian tập huấn và quan trắc thực địa gồm 8 ngày (từ ngày 03/8/2023-10/8/2023), lúc 9h ngày 11/8/2023 tại Hội trường tầng 2 Trung tâm Thông tin – Thư viện, Trường Đại học Bạc Liêu đã phối hợp với dự án CSIRO tổ chức  trao giấy chứng nhận cho 02 Giảng viên và 19 sinh viên, cùng một số phần quà lưu niệm của các chuyên gia nước ngoài cho các em Sinh viên của Trường Đại học Bạc Liêu.

Lễ trao chứng nhận cho giảng viên và sinh viên tham gia lớp tập huấn của dự án CSIRO

Ban tổ chức trao chứng nhận cho giảng viên và sinh viên

Trong quá trình tập huấn các chuyên gia nước ngoài cũng như chuyên gia Việt Nam đánh giá rất cao tinh thần học tập làm việc của giảng viên và sinh viên Trường Đại học Bạc Liêu. Kết quả có 100% giảng viên sinh viên tham gia lớp tập huấn đều đủ điều kiện nhận giấy chứng nhận về Quan trắc rác thải nhựa của dự án. Buổi trao giấy chứng nhận đã diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí vui tươi, phấn khởi của tất cà giảng viên, sinh viên và Ban tổ chức dự án.

Tin và ảnh: Nguyễn Thị Kiều - Khoa Nông nghiệp

 

02913822653
mail@blu.edu.vn