Thứ 3, 30/04/2024

Tổng kết dự án “Hệ thống năng lượng xanh AIoT bền vững với giải pháp thời gian thực cho nuôi trồng thủy sản hiệu quả (REAS-SEA)”

29/03/2024

Trong hai ngày 27 và 28 tháng 3 năm 2024, các thành viên dự án REAS-SEA đã tham gia họp trực tiếp tại Trường Đại học Bạc Liêu, kết hợp trực tuyến để tổng kết các hoạt động của dự án, các kết quả đã đạt được, những công việc hợp tác tiếp theo của các thành viên trong thời gian tới.

TS. Nguyễn Ngọc Mai Khanh - Đại học Tokyo, Nhật Bản báo cáo dự án

Dự án REAS-SEA do TS Trần Thị Mỹ Hạnh, Trường Đại học Nha Trang chủ nhiệm dưới sự tài trợ của Quỹ Asean-IVO (Nhật Bản) và các cộng tác viên của 10 đơn vị Trường/Viện/Công ty tham gia. Tại Trường Đại học Bạc Liêu có TS Ngô Đức Lưu – Chủ tịch Hội đồng trường và ThS Nguyễn Thị Hồng Vân giảng viên Khoa Nông nghiệp tham gia thành viên dự án REAS-SEA.

TS. Trần Thị Mỹ Hạnh - Trường Đại học Nha Trang (thứ hai bên trái) - chủ nhiệm dự án

Các đơn vị cùng tham gia dự án REAS-SEA bao gồm:

1. Trường Đại học Nha Trang, Việt Nam, chủ trì

2. Học Viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Việt Nam

3. Đại học Tokyo, Nhật Bản

4. Công ty SOITEC, Singapore

5. Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông Lào, Lào

6. Học viện Công nghệ số Campuchia, Campuchia

7. Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông Quốc gia, Việt Nam

8. Đại học Đa phương tiện Malaysia, Malaysia

9. Trường Đại học Bạc Liêu, Việt Nam

10. Công ty TNHH LEO Electronics, Nhật Bản

Dưới sự tài trợ của Quỹ Asean-IVO (Nhật Bản), dự án nhằm hỗ trợ ngành nuôi trồng thủy sản khu vực ASEAN tăng trưởng nhanh bằng giải pháp kiểm soát toàn diện và theo thời gian thực, dự án này sử dụng kết hợp các cảm biến tiên tiến, AIoT và thu hoạch năng lượng lai để kết nối và thu thập nhiều thông số cảm biến môi trường và sinh học. Dữ liệu thu thập được sẽ được sử dụng để xây dựng mô hình Trí tuệ nhân tạo (AI) dựa trên các thông số cảm biến sinh học và môi trường đa biến nhằm cung cấp giải pháp kiểm soát tự động, toàn diện và theo thời gian thực cho người nuôi trồng thủy sản nhằm giảm tỷ lệ tôm chết cao và cải thiện kinh tế trang trại của họ. Hệ thống IoT này có tính năng kiểm soát việc cho ăn tự động giúp nông dân tối ưu hóa mô hình cho ăn để tăng trưởng, kiểm soát lượng oxy hòa tan, việc sử dụng hóa chất và kháng sinh, giảm ô nhiễm nước, tỷ lệ tử vong và chi phí thức ăn.

Đoàn công tác tham quan trại thực nghiệp Nuôi trồng thuỷ sản tại Trường Đại học Bạc Liêu 

Trong đợt công tác này, đoàn cũng tham quan trại thực nghiệp Nuôi trồng thuỷ sản tại Trường Đại học Bạc Liêu và mô hình nuôi tôm công nghệ cao tại Công ty Cổ phần Việt-Úc Bạc Liêu.

Đoàn công tác tham quan mô hình nuôi tôm công nghệ cao tại Công ty Cổ phần Việt-Úc Bạc Liêu.

Tin và ảnh: TT TV

02913822653
mail@blu.edu.vn