Thứ 6, 03/05/2024

Trường Đại học Bạc Liêu Khai giảng năm học 2023 - 2024

20/10/2023

Sáng ngày 20/10/2023 tại Hội Trường Cơ sở 2, Trường Đại học Bạc Liêu đã tổ chức thành công Lễ Khai giảng năm học 2023-2024. 

Tham dự Lễ khai giảng có đồng chí Lữ Văn Hùng – UVBCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu; đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu; đồng chí Hồ Thanh Thủy - UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức tỉnh ủy Bạc Liêu; đồng chí Phan Thanh Duy - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu; Quý đại biểu đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo các Trường Cao đẳng, Đại học trong và ngoài tỉnh; đại diện lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp ký kết hợp tác, đồng hành cùng Trường Đại học Bạc Liêu trong suốt thời gian qua; Quý thầy nguyên lãnh đạo trường Đại học Bạc Liêu qua các thời kỳ.

Về phía trường Đại học Bạc Liêu có TS Phan Văn Đàn - Hiệu trưởng; TS Tiền Hải Lý - Phó Hiệu trưởng; TS Ngô Đức Lưu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; quý thầy cô lãnh đạo các đơn vị thuộc trường; quý thầy cô cố vấn học tập và gần 200 sinh viên đại diện cho hơn 2000 sinh viên toàn trường.

Thay mặt lãnh đạo nhà trường TS Phan Văn Đàn - Hiệu Trưởng trường Đại học Bạc Liêu đã phát biểu ghi nhận những kết quả đã đạt được trong năm học 2022 - 2023 vừa qua. Theo đó, năm học 2022 – 2023, Trường Đại học Bạc Liêu đã đạt được những phát triển vượt bậc mang tính đột phá như: Thành lập được Tạp Chí Khoa học, hoàn thành chương trình đánh giá ngoài cơ sở giáo dục đại học, tổ chức ngày hội việc làm, triển khai các dự án về cơ sở vật chất và Quản trị số với mức đầu từ hơn 100 tỷ đồng, mở thêm 01 ngành đào tạo đại học Giáo dục tiểu học,… Nhân buổi Lễ Khai giảng, Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo tỉnh Nhà; sự ủng hộ từ lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh; sự đồng hành trách nhiệm từ doanh nghiệp; các trường Đại học, Cao đẳng trong và ngoài tỉnh đối với sự nghiệp giáo dục của Nhà trường; ghi nhận những nỗ lực, trách nhiệm, vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của tập thể thầy, cô và sinh viên Trường Đại học Bạc Liêu đây là tiền đề có ý nghĩa quan trọng cho sự thành công năm học mới 2023 – 2024.

Phát biểu chỉ đạo đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu gửi lời chúc tốt đẹp đến toàn thể đại biểu, quý thầy cô giáo, người lao động, các em sinh viên Trường Đại học Bạc Liêu. Chủ tịch UBND Tỉnh Bạc Liêu ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích mà tập thể trường Đại học Bạc Liêu đã đạt được trong năm học vừa qua. Đó là sự kết tinh tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo, viên chức – người lao động và sinh viên toàn trường vượt mọi khó khăn, thách thức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Để Trường Đại học Bạc Liêu phát triển trong thời gian tới tốt hơn, đồng chí Chủ tịch UBND Tỉnh cũng đề nghị nhà trường cần quan tâm một số nội dung cụ thể: Một là, Khắc phục ngay những hạn chế tồn tại, tập trung triển khai tốt phương pháp giảng dạy, tăng cường đổi mới sáng tạo, thực hiện hiệu quả chủ trương, kế hoạch của Bộ Giáo dục đào tạo, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu; Tổ chức triển khai các đề án, dự án liên quan đến phát triển nguồn nhân lực thực tế được giao. Với phương châm đào tạo những gì xã hội và doanh nghiệp cần. Để tránh lãng phí nguồn nhân lực, phấn đấu sau khi sinh viên tốt nghiệp ra trường có tỷ lệ việc làm cao hơn so với các trường đại học khác. Hai là, phải có chính sách hợp tác, phối hợp với các trường đại học khác uy tín trong và ngoài nước để chuyển giao khoa học - công nghệ, nghiên cứu đào tạo, giảng dạy cho phù hợp về tiềm năng lợi thế của tỉnh, nhất là về nông nghiệp, trong đó việc phát triển nông nghiệp công nghệ cao trong thời gian sắp tới. Tăng cường các nguồn tài trợ hợp tác khác để tham gia đầu tư cho giáo dục đại học tỉnh nhà. Ba là, tiếp tục chăm lo đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; tiếp tục đổi mới quản lý giáo dục, đưa Trường Đại học Bạc Liêu phát triển xứng tầm, đáp ứng kỳ vọng của sinh viên tỉnh nhà và của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, của Bán đảo Cà Mau. Quan tâm phát triển cơ sở hạ tầng, trường lớp, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, nhất là nâng cao chất lượng dạy tại trường Đại học Bạc Liêu. Bốn là, các em sinh viên tiếp tục ra sức học tập, luôn trau dồi tích luỹ kiến thức, rèn luyện về đạo đức, lối sống, thể lực, xây dựng nề nếp cho bản thân để có thể tốt nghiệp với kết quả cao nhất đáp ứng kỳ vọng của gia đình và xã hội; nhất là phải có năng lực đáp ứng nhu cầu làm việc cho tương lai. Năm là, yêu cầu các ngành các cấp phải thật sự quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa đến Trường Đại học Bạc Liêu. Trong đó, bên cạnh việc phối hợp triển khai các nhiệm vụ năm học mới, cần thời gian giải quyết khó khăn trước mắt để trường ngày càng phát triển tốt hơn, có thương hiệu hơn. Chủ tịch UBND Tỉnh đề nghị lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành có liên quan cần chung tay hỗ trợ, tham mưu trong việc cải tạo cơ sở vật chất Nhà trường trong thời gian tới.

Đ/c Lữ Văn Hùng - trao Bằng khen cho đơn vị hoàn thành xuất sắc trong Khối thi đua năm học 2022 - 2023

Đ/c Phạm Văn Thiều - trao danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh

Nhằm ghi nhận những thành tích đã đạt được, Chủ tịch UBND Tỉnh đã Quyết định tặng Bằng khen cho Tập thể Trường Đại học Bạc Liêu có thành tích xuất sắc trong khối thi đua; trao danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm học.

Tại buỗi Lễ, đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bạc Liêu đã thực hiện nghi thức đánh trống khai giảng năm học mới.

TS Phan Văn Đàn - Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu trao giấy khen cho sinh viên có kết quả cao trong tuyển sinh năm 2023

Để chào đón và chúc mừng các tân sinh viên của trường Đại học Bạc Liêu trong năm học 2023-2024 này, Hiệu trưởng nhà trường đã quyết định khen thưởng cho 22  tân sinh viên đạt kết quả cao trong kỳ tuyển sinh năm 2023, với số tiền thưởng 22 triệu đồng.

Hội Khuyến Học tỉnh Bạc Liêu đã triển khai Quyết định trao học bổng Võ Văn Kiệt cho 30 sinh viên với tổng trị giá 30 triệu đồng

Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND Tỉnh trao học bổng Võ Văn Kiệt cho sinh viên

 

Đ/c Phan Thanh Duy - Phó CTUBND tỉnh và Đ/c Trần Hoàng Duyên - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng Võ Văn Kiệt cho sinh viên

 

Trong những năm vừa qua, trường ĐHBL đã luôn nhận được sự hỗ trợ, đồng hành từ rất nhiều các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cho công tác đào tạo, chuyển giao khoa học công nghệ, các học bổng tài trợ, hỗ trợ các hoạt động thể thao, văn hoá cho SV nhà trường. Và trong buổi lễ Khai giảng, các doanh nghiệp tiếp tục tài trợ vào quỹ học bổng sinh viên trường với số tiền 503 triệu đồng để góp phần động viên, khích lệ tinh thần cho sinh viên vượt qua khó khăn, phấn đấu học tập thật tốt.

Danh sách quý công ty, doanh nghiệp trao tặng học bổng tại buổi lễ:

1. Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Ngọc Việt Group: 140 triệu đồng.

2. Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Long: 138 triệu đồng.

3. Công ty TNHH một thành viên Xổ số kiến thiết Bạc Liêu: 40 triệu đồng

4. Ngân Hàng OCB – PGD Trần Phú, Bạc Liêu: 20 triệu đồng

5. VNPT Bạc Liêu: 20 triệu đồng

6. Công ty TNHH Công Nghệ Sinh Học Trúc Anh: 20 triệu đồng

7. Công Ty Cổ Phần Chăn Nuôi CP. Việt Nam - Chi nhánh Bạc Liêu: 15 triệu đồng

8. Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT chi nhánh Bạc Liêu: 10 triệu đồng

9. Ngân hàng Vietinbank - Chi nhánh Bạc Liêu: 10 triệu đồng

10. Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Bạc Liêu: 10 triệu đồng

11. Công ty Điện lực tỉnh Bạc Liêu: 10 triệu đồng

12. Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Vietnice: 10 triệu đồng

13. Công ty TNHH Giáo dục Kỳ Nguyên: 10 triệu đồng

14.  Ông Trịnh Công Vinh - GĐ Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Bạc Liêu, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bạc Liêu: 10 triệu đồng

15. Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị GTVT Việt Nam (Vietravel) Chi nhánh Cà Mau: 5 triệu đồng

16. Ngân hàng Sacombank – chi nhánh Bạc Liêu: 5 triệu đồng

* Hình ảnh tiêu biểu tại Lễ Khai giảng

Đ/c Hồ Thanh Thủy - UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao Bằng khen cho tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đ/c Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hai năm liên tục

TS Ngô Đức Lưu - Chủ tịch Hội đồng trường trao giấy khen cho Tân sinh viên năm 2023

TS Tiền Hải Lý - Phó Hiệu trưởng trao giấy khen cho Tân sinh viên năm 2023

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND Tỉnh chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Trường Đại học Bạc Liêu

Lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm

Lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm với doanh nghiệp

Đại biểu tham dự Khai giảng

Tin và ảnh: TT - TV

 

 

02913822653
mail@blu.edu.vn