Thứ 2, 29/04/2024

Trường Đại học Bạc Liêu ký kết hợp tác với Viettel Tỉnh Bạc Liêu

07/08/2023

Chiều 04/08/2023, tại Hội trường tầng 5 Viettel Tỉnh Bạc Liêu, Đoàn công tác do TS Phan Văn Đàn – Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu làm trưởng đoàn đã ký kết hợp tác với Viettel Tỉnh Bạc Liêu.

TS Phan Văn Đàn – Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu phát biểu tại lễ ký kết

Tham dự lễ ký kết có ông Phạm Thống Nhất – Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Bạc Liêu; đại diện lãnh đạo Viettel tỉnh Bạc Liêu có Thượng tá Nguyễn Quang Phong – Giám đốc, Thượng tá Nguyễn Xuân Ngọc – Phó Giám đốc Khách hàng doanh nghiệp, đồng chí Phạm Văn Khanh – Phó Giám đốc Giải pháp Công nghệ thông tin; Đoàn công tác Trường Đại học Bạc Liêu có TS Phan Văn Đàn – Hiệu trưởng, TS Ngô Đức Lưu – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, TS Tô Vĩnh Sơn – Trưởng Phòng Đào tạo; TS Trương Thu Trang – Phó Trưởng phòng QLKH&HTQT; quý thầy cô đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc trường.

Thượng tá Nguyễn Quang Phong – Giám đốc Viettel tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại lễ ký kết

Tại buổi lễ, TS Phan Văn Đàn - Hiệu trưởng trường ĐHBL và Thượng tá Nguyễn Quang Phong – Giám đốc Viettel tỉnh Bạc Liêu đã giới thiệu khái quát về tình hình phát triển, những thế mạnh, tiềm năng mà hai đơn vị có thể hợp tác với nhau. Hiệu trưởng Trường đại học Bạc Liêu đã cảm ơn đến quý lãnh đạo Viettel Bạc Liêu đã triển khai phủ sóng mạng 5G cho Nhà trường – đây là tiền đề cho sự hợp tác và là điều kiện giúp Nhà trường từng bước thực hiện công tác chuyển đổi số trong giáo dục.

ông Phạm Thống Nhất – Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Bạc Liêu phát biểu chúc mừng

 Sau gần 02 giờ làm việc, các thành viên tham dự đã thảo luận, chia sẻ những thế mạnh mà hai bên có thể hợp tác, bổ trợ cho nhau cùng phát triển, đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực công nghệ thông tin. Theo đó, Trường Đại học Bạc Liêu (BLU) và Viettel tỉnh Bạc Liêu đã ký kết hợp tác trên các nội dung tiêu biểu như:

* Viettel tỉnh Bạc Liêu sẽ phối hợp, hỗ trợ các nội dung:

+ Hỗ trợ thực hiện chuyển đổi số cùng với Bên A bao gồm: tổ chức khảo sát, đánh giá mức độ trưởng thành số toàn diện của trường, tư vấn chiến lược và các giải pháp chuyển đổi số để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, giữ vững vị trí tiên phong chuyển đổi số trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.

+ Cung cấp các dịch vụ kết nối di động với các công nghệ mới nhất như: trí tuệ nhân tạo (AI), hệ thống thanh toán điện tử, triển khai và hỗ trợ sử dụng miễn phí data trên nền tảng 5G cho Bên A phục vụ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học.

+ Tư vấn giải pháp lắp đặt thiết bị hệ thống quản trị số và phòng Lab về IoT.

+ Hỗ trợ xây dựng và triển khai bộ giải pháp lớp học thông minh, trường học thông minh, phòng họp trực tuyến giúp nâng cao hoạt động điều hành, quản lý của nhà trường và gia tăng trải nghiệm trong hoạt động dạy và học của giảng viên, sinh viên.

+ Hỗ trợ tư vấn giải pháp về an ninh bảo mật: an ninh mạng Cloudrity hỗ trợ, bảo vệ hệ thống công nghệ thông tin trước các nguy cơ tấn công mạng như tấn công khai thác, đánh cắp thông tin, tấn công từ chối dịch vụ; giải pháp điều phối, tự động hóa và phản ứng an ninh mạng; và các giải pháp an toàn thông tin khác.

+ Nghiên cứu triển khai hệ thống Trung tâm Giám sát điều hành Thông minh (IOC) cho Nhà trường để phục vụ việc giám sát, vận hành các hoạt động trong trường với các tính năng được tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu của nhà trường.

+ Nghiên cứu triển khai hệ thống công nghệ thông tin, hệ sinh thái cloud, an toàn thông tin, bưu chính chuyển phát & logictics... phục vụ việc vận hành, quản lý các hoạt động từ đại học đến các đơn vị thành viên với các tính năng được tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu của Nhà trường.

+ Hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp cho sinh viên Trường Đại học Bạc Liêu, giới thiệu cơ hội, tiếp nhận thực tập sinh và tuyển dụng sinh viên/cựu sinh viên xuất sắc của Nhà trường làm việc tại các đơn vị của Viettel trên cơ sở đáp ứng các yêu cầu tuyển dụng theo quy định của Tập đoàn.

* Trường Đại học Bạc Liêu thực hiện cam kết, phối hợp với Viettel những nội dung như:

+ Cung cấp dịch vụ liên quan đến công tác đào tạo cho Viettel Bạc Liêu: đào tạo kỹ năng, kiến thức cho cán bộ nhân viên theo các đặt hàng

+ Thực hiện các khảo sát, đánh giá cho Viettel Bạc Liêu về các sản phẩm, dịch vụ mà Viettel triển khai, nêu ra các điểm hạn chế, các vấn đề của sản phẩm và đề xuất phương án xử lý.

+ Tạo điều kiện để Viettel triển khai hạ tầng viễn thông: mạng băng rộng, mạng thông tin di động, các giải pháp công nghệ thông tin... nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ cán bộ, công chức, viên chức, giảng viên, người lao động, sinh viên Nhà trường.

+ Cung cấp nguồn nhân lực phù hợp lĩnh vực hoạt động của Viettel Bạc Liêu như: công nghệ thông tin, điện tử viễn thông, kinh tế và các ngành nghề khác phù hợp với nhu cầu của Tập đoàn.

Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Bạc Liêu và Viettel tỉnh Bạc Liêu đã thành tốt đẹp. Đánh dấu một bước phát triển hợp tác lâu dài đối với các hoạt động hỗ trợ đào tạo, nghiên cứu chuyển giao công nghệ và chuyển đổi số trong giáo dục.

Hình ảnh tiêu biểu tại lễ ký kết

Tin và ảnh: TTTV

02913822653
mail@blu.edu.vn