Thứ 6, 03/05/2024

Trường Đại học Bạc liêu phối hợp Khai giảng lớp Bồi dưỡng tiếng Khmer cho cán bộ, công chức, viên chức đối tượng 3, 4 năm 2023

20/11/2023

Sáng ngày 20/11/2023, tại Hội trường Trung tâm Thông tin – Thư viện, Trường Đại học Bạc Liêu phối hợp với Trường Đại học Trà Vinh tổ chức Lễ Khai giảng lớp Bồi dưỡng tiếng Khmer cho cán bộ, công chức, viên chức đối tượng 3, 4 năm 2023.

Tham dự Lễ khai giảng có TS. Tiền Hải Lý – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu; TS. Thạch Thị Dân – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh; ông Tô Thành Phương – Trưởng Ban Dân tộc – Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu; đại diện các phòng Dân tộc và Tôn giáo huyện, thị xã, thành phố; quý thầy cô đại diện lãnh đạo phòng, khoa thuộc Trường Đại học Bạc Liêu; cùng với sự có mặt của gần 120 học viên lớp Bồi dưỡng tiếng Khmer cho cán bộ, công chức, viên chức đối tượng 3, 4 năm 2023 tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Trà Vinh TS. Thạch Thị Vân – Phó Hiệu trưởng đã gửi lời chào, lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến quý lãnh đạo, thầy, cô, các anh chị học viên. Phó Hiệu trưởng cho biết, Ban dân tộc và Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu và Trường Đại học Trà Vinh đã có sự phối hợp rất chặt chẽ trong thực hiện Nội dung 1, Tiểu dự án 2 thuộc Dự án 5 Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030, giai đoạn 2021 – 2025 để triển khai các khoá bồi dưỡng tiếng dân tộc Khmer cho các nhóm đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Hai đơn vị đã có sự tìm hiểu về thế mạnh và nhu cầu của nhau. Trường đại học Trà Vinh có đủ nguồn nhân lực và nhiều kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng tiếng Khmer; do đó, Trường có thể đảm nhận công tác bồi dưỡng đúng tiến độ và đảm các mục tiêu công tác bồi dưỡng tiếng dân tộc Khmer, giúp các bạn học viên hình thành và phát triển năng lực sử dụng tiếng Khmer ở mức cơ bản làm tiền đề cho việc học tập ở các cấp độ nâng cao, tự bồi dưỡng sau lhoas học. Học viên sẽ được chú trọng bồi dưỡng và phát triển tích hợp các kỹ năng ngôn ngữ (nghe, nói, đọc và viết) thông qua các chủ đề thông dụng hoặc các tình huống giao tiếp hàng ngày. Bên cạnh đó, trang bị kiến thức về ngôn ngữ (ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng, ngữ nghĩa), nâng cao năng lực giao tiếp bằng tiếng Khmer; cung cấp cho người học kiến thức chung về văn hoá – xã hội, phong tục tập quán, đời sống sinh hoạt của người Khmer. Từ đó, giúp học viên có thể sử dụng tiếng Khmer đáp ứng một phần nhiệm vụ được giao tại nơi làm việc hoặc nơi công tác có đông người dân tộc Khmer; góp phần định hướng người học có nhận thức đúng đắn về tộc người Khmer, có ứng xử nhân văn. Phó hiệu trưởng mong muốn các anh chị học viên sẽ nổ lực vượt qua những khó khăn với tinh thần trách nhiệm, lòng quyết tâm, sự chuyên cần và tình đoàn kết, chia sẻ lẫn nhau trong học tập; các giảng viên được phân công giảng dạy sẽ nổ lực truyền đạt và hướng dẫn các học viên để từng bước giúp các anh chị học viên có nhiều niềm vui, trải nghiệm thú vị trong học tập, đạt được kết quả học tập như mong đợi.Đồng thời mong rằng, trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Trường Đại học Bạc Liêu trong quá trình tổ chức các hoạt động cho lớp.

Cũng tại buổi lễ, ông Tô Thành Phương đã gửi lời cảm ơn đến Trường Đại học Bạc Liêu đã phối hợp hỗ trợ cơ sở vật chất để lớp bồi dưỡng diễn ra đúng tiến độ. Ông Tô Thành Phương mong muốn, các anh chị học viên tham gia khoá học nghiêm túc, phát huy tính tự học, tự rèn luyện. Sau khi kết thúc khoá học, các anh chị học viên có thể áp dụng vào thực tiễn một cách hiệu quả nhất để góp phần cho sự phát triển kinh tế xã hội cho tỉnh nhà.

Lớp Bồi dưỡng tiếng Khmer cho cán bộ, công chức, viên chức đối tượng 3, 4 năm 2023 diễn ra trong 2 tháng, thời gian bắt đầu từ ngày 20/11/2023. Trong quá trình khoá học diễn ra, Trường Đại học Bạc Liêu sẽ thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Trường Đại học Trà Vinh và lãnh đạo Ban Dân tộc – Tôn giáo để kịp thời nắm bắt thông tin về tình hình hock tập.

Tin: Ái Thơ

Ảnh: Ngọc Mẫn

02913822653
mail@blu.edu.vn