Thứ 6, 03/05/2024

Trường Đại học Bạc Liêu phối hợp tổ chức Hội thảo giáo dục và tiếp đón Chuyên gia giáo dục Trường Đại học Sheffield Hallam, nước Anh và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

11/11/2023

Chiều ngày 10/11/2023, tại Hội trường Trung tâm Thông tin – Thư viện, Trường Đại học Bạc Liêu Tổ chức Hội thảo giáo dục và tiếp đón Chuyên gia giáo dục Trường Đại học Sheffield Hallam, nước Anh và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh.

Hội thảo với chủ đề “Vai trò của đánh giá trong giảng dạy nhằm phát huy năng lực tự học ngôn ngữ cho người học giai đoạn sau đại dịch” – “The Role of Assessment in Pedagogies for Language Learning and Autonomy in the Post Pandemic World”.

Tham dự Hội thảo có TS Christine O’Leary – Chuyên gia giáo dục Trường Đại học Sheffield Hallam, nước Anh; TS Đặng Tấn Tín – Trưởng khoa Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM; TS Tiền Hải Lý – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu; TS Nguyễn Thị Kim Xuân – Phó trưởng Khoa Sư phạm; quý thầy cô  giảng dạy Tiếng Anh ở các trường Cao đẳng và trường Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; đại diện lãnh đạo Phòng QLKH-HTQT, Trung tâm Tin học – Ngoại ngữ, giảng viên Bộ môn Ngoại ngữ thuộc Khoa Sư phạm, giảng viên giảng dạy Tiếng Anh chuyên ngành ở các Khoa thuộc trường Đại học Bạc Liêu.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS Tiền Hải Lý – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu rất vui mừng khi được đón tiếp chuyên gia đến từ các trường Đại học đã tranh thủ thời gian về dự hội thảo và chia sẻ kinh nghiệm. TS. Tiền Hải Lý cho biết “Trường Đại học Bạc Liêu là trường đại học công lập có quy mô không được lớn nhưng với tinh thần chịu khó học hỏi, trường đã có phương pháp giảng dạy và các chương trình đào tạo cơ bản đáp ứng theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục”. Trường Đại học Bạc Liêu hôm nay rât vinh dự được TS. Christine O’Leary chuyên gia đến từ nước Anh chia sẻ những kinh nghiệm quý báo cho giảng viên Nhà trường và giáo viên trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu học tập. Đồng thời hy vọng rằng, qua buổi hội thảo hôm nay, chẳng những là giảng viên Nhà trường mà cả giáo viên của các trường công lập trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu thay đổi nhận thức cũng như có một hướng mới hơn trong phương pháp giảng dạy. Phó Hiệu trưởng mong muốn quý thầy, cô tham dự hội thảo hãy tích cực học tập trao đổi với các chuyên gia nhằm đem tới một buổi hội thảo thật sự ấn tượng và hiệu quả.

Tại hội thảo, các chuyên gia giáo dục cùng nhau thảo luân và chia sẻ kinh nghiệm nâng cao sức mạnh của hoạt động học tập trong giáo dục ngôn ngữ.

Sau hơn 3 giờ làm việc, hội thảo diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là chương trình được tổ chức nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ giảng viên giảng dạy Tiếng Anh của Trường Đại học Bạc Liêu và các trường Cao đẳng, Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo chung của các Trường trong Đề án Ngoại ngữ Quốc gia. Qua đó, nhằm nâng cao và mở rộng công tác hợp tác đối ngoại của Nhà trường và giới thiệu những nét văn hoá đặc trưng, tiêu biểu của Bạc Liêu đến với người nước ngoài khi đến làm việc, tham quan tại tỉnh Bạc Liêu. Góp phần tác động tích cực, đem lại nhiều giải pháp hữu hiệu để tiếp tục phát triển tiềm lực đội ngũ giảng viên, cải tiến nội dung, phương pháp dạy và học góp phần nâng cao chất lượng đào tạo các ngành Ngoại ngữ  tại Trường Đại học Bạc Liêu.

* Hình ảnh tiểu biểu tại Hội thảo

Tin và ảnh: TT - TV

02913822653
mail@blu.edu.vn