Thứ 6, 03/05/2024

Trường Đại học Bạc Liêu tiếp và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh

27/12/2023

Ngày 27/12/2023, Trường Đại học Bạc Liêu vinh dự đón tiếp đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh đến tham quan, giao lưu và làm việc tại Trường Đại học Bạc Liêu (ĐHBL).

Tham gia đoàn công tác có TS. Madan Mohan Sethi – Tổng Lãnh sự, Tổng Lãnh sự Quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh, bà Đỗ Thị Thuý An – Trợ lý, phiên dịch.

 Về phía Trường Đại học Bạc Liêu có TS. Ngô Đức Lưu – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Tiền Hải Lý – UVBTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; quý thầy cô đại diện lãnh đạo Khoa Sư phạm, Khoa Nông nghiệp, Khoa Công nghệ Thông tin, Khoa Kinh tế, Phòng Quản lý khoa học – Hợp tác quốc tế, Phòng Đào tạo và Phòng Tổ chức - Hành chính.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Tiền Hải Lý – Phó Hiệu trưởng đã bày tỏ niềm vinh dự và vui mừng khi được đón tiếp TS. Madan Mohan Sethi cùng Đoàn đến thăm và làm việc tại trường ĐHBL. Phó Hiệu trưởng chia sẻ “Từ khi thành lập đến nay, Trường đã thực hiện nhiều chương trình hợp tác quốc tế, trong đó có Ấn Độ. Từ năm 2014, Trường ĐHBL có nhiều hoạt động kết nối với Tổng LSQ Ấn Độ tại TPHCM. Sau đó bị gián đoạn do đại dịch COVID-19. Thông qua chương trình học bổng ITEC của Chính phủ Ấn Độ, Trường ĐHBL đã cử hơn 30 giảng viên đăng ký các khóa tập huấn ngắn hạn tại Ấn Độ và kết thúc thành công tốt đẹp. Năm 2020, Chương trình ITEC Ấn Độ tổ chức buổi họp mặt dành cho các ứng viên đã tham gia khóa tập huấn theo chương trình ITEC Ấn Độ tại Trường Đại học Cần Thơ. Năm 2020, Trường Đại học Bạc Liêu cũng đã chào đón ngài Sethi đến thăm trường nhân dịp chào xã giao Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu. Ngoài ra, nhà Trường cũng tích cực giới thiệu các học bổng của chính phủ Ấn Độ đến CB-GV và sinh viên trong toàn trường tham gia đăng ký và ứng tuyển. Trường ĐHBL mong muốn trong thời gian đến, hai bên tiếp tục phát huy những thành công đã qua và mong muốn TLS Ấn Độ tại TPHCM có những hợp tác, hỗ trợ Trường ĐHBL thông qua các chương trình trao đổi giáo dục.

Cũng tại buổi làm việc, TS. Madan Mohan Sethi – Tổng lãnh sự quán Ấn độ gửi lời cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của lãnh đạo Trường Đại học Bạc Liêu. Tổng Lãnh sự Madan Mohan Sethi cho biết, trong thời gian tới sẽ giới thiệu và làm cầu nối để Trường Đại học Bạc Liêu được hợp tác và kết nối với các Trường Đại học ở Ấn Độ trong lĩnh vực giáo dục như: công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật, trao đổi sinh viên và trao đổi giảng viên; Thăm Góc Ấn Độ và thảo luận phương hướng phát triển hợp tác.

Đây là cột mốc quan trọng trong việc tăng cường mối quan hệ giữa hai quốc gia, cũng như thúc đẩy quan hệ đối tác giáo dục và trao đổi văn hóa. Tại đây, hai bên đã trao đổi những thông tin liên quan đến lĩnh vực giáo dục giữa Trường Đại học Bạc Liêu và Ấn Độ nhằm thúc đẩy và  tăng cường khả năng hợp tác với nhau, từ đó nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam nói chung và tỉnh Bạc Liêu nói riêng, đồng thời  giúp cho sinh viên và cán bộ Nhà trường có thêm những hiểu biết về kinh tế, văn hóa, xã hội của Ấn Độ.

Buổi làm việc đã mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng trong tương lai giữa hai bên, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia thông qua hoạt động giáo dục.

Một số hình ảnh tiêu biểu

 

Tin: Ái Thơ

Ảnh: Ngọc Mẫn

02913822653
mail@blu.edu.vn