Thứ 2, 29/04/2024

Trường Đại học Bạc Liêu tổ chức Hội nghị tổng kết Ngày hội việc làm năm 2023

15/07/2023

Chiều ngày 14/7/2023, tại Hội trường Trung tâm Thông tin Thư viện. Trường Đại hoc Bạc Liêu đã tổ chức thành công hội nghị tổng kết Ngày hội việc làm năm 2023 (jobfair 2023).

Tham dự hội nghị có TS Phan Văn Đàn – Hiệu trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo jobfair 2023; TS Tiền Hải Lý – Phó Hiệu trưởng, Phó trưởng ban thường trực BCĐ, Trưởng BTC jobfair 2023; quý thầy cô Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc trường; đại diện lãnh đạo Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Trường; lãnh đạo các bộ môn và sinh viên các khoa.

Phát biểu khai mạc, Trưởng Ban Tổ chức -TS. Tiền Hải Lý đã gửi lời cảm ơn đến quý thầy cô và các em sinh viên đã tham gia tích cực, phối hợp hiệu quả với Nhà trường trong thời gian tổ chức Ngày hội. Nhà trường luôn chú trọng đến việc kết nối doanh nghiệp nhằm tạo cơ hội việc làm cho sinh viên, đồng thời không ngừng cải thiện công tác Ngày hội việc làm để đáp ứng được nhu cầu việc làm cho các em sinh viên trong những năm tiếp theo. TS Tiền Hải Lý mong muốn được lắng nghe ý kiến đóng góp của thầy cô và các em sinh viên trên tinh thần xây dựng để Nhà trường lên Kế hoạch cho Ngày hội việc làm năm 2024 được tốt hơn

Hội nghị đã thông qua báo cáo kết quả tổ chức Ngày hội việc làm năm 2023. Theo đó, các nội dung đề ra theo kế hoạch cơ bản thực hiện tốt. Ngày hội đã thu hút hơn 23 doanh nghiệp tham gia, đồng hành giới thiệu việc làm cho gần 400 sinh viên năm cuối; giới thiệu các công nghệ mới, giới thiệu môi trường thực tập, thực tế cho gần 1000 sinh viên năm 2 và năm 3.

Ngày Hội việc làm đã thành công tốt đẹp thể hiện được trách nhiệm của Nhà trường trong công tác đào tạo, kết nối doanh nghiệp, nhà tuyển dụng. Ngày Hội không chỉ đơn thuần là tư vấn giới thiệu việc làm, tuyển dụng nhân sự; mà còn là cơ hội giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng mềm, là cơ hội để lắng nghe những phản hồi từ doanh nghiệp trong công tác đánh giá, cải tiến chương trình đào tạo, đáp ứng nhu cầu xã hội. Bên cạnh đó, trong quá trình tổ chức Ngày hội cũng gặp những khó khăn nhất định như: công tác kết nối doanh nghiệp chưa đa dạng, thời gian mời gọi ngắn, không gian tổ chức còn hẹp so với sức hút của sinh viên tham dự, kỹ năng trả lời phỏng vấn của một số sinh viên còn thiếu tự tin, ..

Tại hội nghị, để biểu dương tinh thần trách nhiệm và ghi nhận những cá nhân có thành tích trong Ngày hội việc làm năm 2023. Hiệu trưởng trường Đại học Bạc Liêu đã quyết định khen thưởng cho 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Phát biểu kết luận hội nghị, Hiệu trưởng kiêm trưởng ban chỉ đạo TS Phan Văn Đàn ghi nhận và cảm ơn sự cộng tác trách nhiệm của các doanh nghiệp, tổ chức với Nhà trường trong công tác đào tạo. Đồng thời, biểu dương những đóng góp của toàn thể quý thầy cô, sinh viên đã làm lên thành công của Ngày hội. Trong năm 2024, Nhà trường sẽ tăng cường kết nối, hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nhiều hơn để mở thêm nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên. Qua đó, sẽ tăng thêm sự đa dạng các chuyên ngành được tuyển dụng. Công tác tổ chức tiếp tục phát huy và cải tiến để ngày càng trở nên chuyên nghiệp và gây ấn tượng mạnh mẽ hơn cho các công ty, doanh nghiệp tham gia. Chỉ đạo các Khoa tăng cường công tác ngoại khóa để trang bị kỹ năng phỏng vấn, xin việc, kỹ năng mềm, … làm tăng hơn nữa sự chủ động, linh hoạt, hội nhập của sinh viên.

Hình ảnh tiêu biểu tại hội nghị

Tin Ái Thơ

Ảnh: Ngọc Mẫn

02913822653
mail@blu.edu.vn