Thứ 6, 26/04/2024

Trường Đại học Bạc Liêu tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021 - 2022

23/11/2021

Hòa trong không khí hân hoan và đầy phấn khởi của năm học mới, hôm nay, ngày 22-11-2021, Trường Đại học Bạc Liêu long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022 và chào đón hơn 600 tân sinh viên đang rất hồ hởi, mừng vui bước vào năm học mới.

Tham dự trực tiếp tại buổi lễ có TS Cao Xuân Thu Vân – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu; thay mặt BGH có TS Võ Hoàng Khiêm – Phó Bí thư đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBL, lãnh đạo các Phòng, Khoa, Tổ, Bộ môn. PGS.TS Từ Diệp Công Thành – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHBL, các giảng viên, hơn 600 tân sinh viên cùng ban cán sự các khóa tham dự online.

Tại buổi Lễ Khai giảng năm học mới, TS Võ Hoàng Khiêm – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu cho biết, trong năm học qua, nhà trường phải đối mặt với nạn đại dịch covid 19 chung của cả nước nên đã ảnh hưởng rất lớn đến mọi hoạt động của đơn vị, nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường đã đoàn kết, quyết tâm nỗ lực phấn đấu mọi nhiệm vụ được giao và triển khai các mặt công tác khá toàn diện, tạo được sự chuyển biến đáng ghi nhận, biểu dương, đặc biệt là các nhiệm vụ nổi bật nhất đã đạt được trong năm học qua.

Nhân buổi Lễ khai giảng, thay mặt Ban Giám hiệu, quí thầy cô, TS Võ Hoàng Khiêm – Phó Hiệu trưởng cũng gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến hơn 600 tân sinh viên đã vượt qua kỳ thi tuyển sinh quốc gia đầy khó khăn, thử thách chính thức trở thành sinh viên của Trường Đại học Bạc Liêu. Đây chính là niềm vinh dự, tự hào không chỉ bản thân, gia đình của các em mà còn niềm vinh dự đối với nhà trường. Cảm ơn các em đã tin tưởng lựa chọn Trường Đại học Bạc Liêu để gửi gắm niềm ước mơ cho tương lai của mình. Mái trường Đại học Bạc Liêu sẽ là ngôi nhà thứ hai giúp các em được trải nghiệm với những năm tháng đẹp nhất của tuổi thanh xuân, đồng thời còn là nơi để các em rèn đức, luyện tài nhằm phục vụ cho khởi đầu sự nghiệp tương lai của mình. Nhà trường sẽ làm tất cả những gì có thể để tạo điều kiện tốt nhất cho các em học tập, rèn luyện, trưởng thành nhằm biến ước mơ của bản thân thành hiện thực. Vì vậy, mong các em cố gắng ra sức trau dồi kiến thức, rèn đức, luyện tài, lĩnh hội những tri thức khoa học và công nghệ tiên tiến của thời đại mới làm hành trang cho sự phát triển sự nghiệp của bản thân trên bước đường tương lai. Đồng thời tuyên bố khai giảng năm học mới và mời TS Cao Xuân Thu Vân - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu thay mặt Ban giám hiệu nhà trường thực hiện nghi thức trang trọng nhất của ngày khai trường- Nghi thức Đánh trống Khai trường!

Phát biểu tại buổi lễ, TS Cao Xuân Thu Vân - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Chúc mừng những thành tích đã đạt được trong năm học vừa qua mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song tập thể Nhà trường đã nỗ lực vượt lên khó khăn, đạt được nhiều thành quả trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, công tác giáo dục, chính trị, đạo đức lối sống cho sinh viên được chú trọng.

Để tiếp tục phát huy trong năm học mới 2021-2022, bà Cao Xuân Thu Vân cho rằng Trường Đại học Bạc Liêu cần chuẩn bị tốt mọi nguồn lực và chủ động thực hiện các nội dung quan trọng sau:

Một là, Sớm hoàn thiện tổ chức bộ máy của trường theo yêu cầu đối với một trường đại học; Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm, năng lực quản lý, coi đây là lực lượng nòng cốt, quyết định chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục - đào tạo của nhà trường;

Hai là, Chú trọng đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy và học tập; Đổi mới công tác tuyển sinh, công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập; Mở rộng quy mô đào tạo, phát triển chương trình đào tạo định hướng ứng dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, của khu vực Bán đảo Cà Mau và cả nước.

Ba là, Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học chuyển giao công nghệ, bám sát định hướng chiến lược phát triển khoa học - công nghệ của tỉnh và nhu cầu của xã hội, nhất là trong những lĩnh vực tỉnh ta có tiềm năng: Nông nghiệp, nuôi trồng, chế biến thủy sản với mô hình công nghệ cao; nghiên cứu vấn đề biến đổi khí hậu, hạn hán, xâm ngập mặn, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu… Phấn đấu xây dựng nhà trường thành một trung tâm nghiên cứu khoa học - công nghệ với đội ngũ cán bộ khoa học năng động, sáng tạo, tâm huyết với nghề, luôn đi đầu trong các hướng nghiên cứu mới.

Bốn là, Mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, tiếp tục triển khai và đa dạng hóa các chương trình hợp tác đào tạo với các trường đại học có uy tín để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đào tạo nguồn nhân lực có trình độ thạc sĩ; trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm mới trong giảng dạy.

Năm là, Xây dựng môi trường giáo dục đại học thân thiện, lành mạnh, góp phần hình thành nhân cách, văn hóa giao tiếp, ứng xử chuẩn mực ở sinh viên. Tăng cường công tác quản lý, giáo dục sinh viên, rèn luyện sinh viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý thức tổ chức kỷ luật, nỗ lực học tập; đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phục vụ cộng đồng, đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội, kiên quyết không để các tệ nạn xã hội xâm nhập học đường.

Sáu là, Nhà trường cần tập trung xây dựng chính sách đảm bảo chất lượng, hoàn thiện hệ thống Đảm bảo chất lượng, cải tiến chất lượng giáo dục đáp ứng yêu cầu các bên liên quan, phấn đấu cơ sở giáo dục đạt kiểm định chất lượng theo Bộ tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT trong thời gian sớm nhất.

Định hướng đến năm 2025 trường sẽ được đầu tư nâng cao chất lượng đội ngũ, đặc biệt đội ngũ chuyên gia và phát triển cơ sở vật chất theo hướng đồng bộ, hiện đại. Đây là điều kiện để Trường Đại học Bạc Liêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong giai đoạn tới, xứng tầm là Trường chất lượng cao trong khu vực. Thông qua buổi lễ Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu – PGS.TS Từ Diệp Công Thành đã định hướng một số nhiệm vụ năm học mới 2021 – 2022.

Một là, tiếp tục cải tiến và phát triển chương trình đào tạo và mở rộng quy mô đào tạo. Định hướng phát triển một số chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu của địa phương, của vùng bán đảo cà mau.

Hai là, Tập trung nâng cao chất lượng, đảm bảo chất lượng đào tạo là và trở thành cam kết.Xây dựng hệ thống ĐBCL bên trong; Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu về đảm bảo chất lượng; Tự Đánh giá và kiểm định chất lượng chương trình đào tạo cơ sở giáo dục, tiến đến đánh giá ngoài.

Ba là, đổi mới quản trị, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, nhà trường tiếp tục thực hiện việc chuẩn hóa đội ngũ viên chức; Xây dựng kế hoạch chuẩn hóa đội ngũ giảng viên về trình độ, chất lượng và kỹ năng, đáp ứng yêu cầu đào tạo và hội nhập quốc tế.

Bốn là, cải tiến và phát triển cơ sở vật chất thông qua đề án 69 tỷ của UBND Tỉnh Bạc Liêu: Nâng cấp các phòng học; Trang bị các phương tiện kỹ thuật, phục vụ giảng dạy theo hướng đồng bộ, hiện đại và hiệu quả; Tiếp tục đầu tư phát triển một số phòng thí nghiệm hiện đại, ..phù hợp với định hướng phát triển, thế mạnh của Tỉnh và vùng Bán đảo Cà Mau.

Năm là, tiếp tục thúc đẩy hoạt động khoa học và công nghệ, kết nối cộng đồng chia sẻ tri thức, mở rộng hoạt động kí kết hợp tác với các đơn vị trong và ngoài nước trên các lĩnh vực nhằm nâng cao và khẳng định vai trò, sứ mạng của Trường ĐHBL. Sáu là, xây dựng văn hóa đại học, văn hóa phụng sự trong viên chức và sinh viên, xây dựng tinh thần vì cộng đồng, dấn thân, cống hiến, tình nguyện và phụng sự.

Năm học cũ đã khép lại với những thành tựu đáng tự hào và đáng chúc mừng. Năm học mới 2021-2022, tuy còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự sẵn sàng thích ứng cao, sự quan tâm đặc biệt & chỉ đạo sâu sắc của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; Sự đồng hành của các sở, ban, ngành, Sự hỗ trợ của ĐHQG-HCM, các Viện, Trường; Sự gắn kết với Hiệp hội, Tập đoàn, Doanh nghiệp; cùng với Sự quyết tâm của Thầy; Sự nổ lực của Trò; Chúng ta tự tin cho một năm học mới đầy thắng lợi & đổi mới.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

ThS. Nguyễn Hữu Tâm – P.Trưởng Phòng Đào tạo đọc thư chúc mừng của Hiệu trưởng tại lễ khai giảng

Đại diện tân sinh viên phát biểu tại lễ khai giảng

Đại diện tân sinh viên nhận các suất học bổng có điểm đầu vào cao nhất

Đại biểu tham dự Lễ khai giảng cùng Ban Giám hiệu chụp ảnh lưu niệm

02913822653
mail@blu.edu.vn