Thứ 7, 27/04/2024

Trường Đại học Bạc Liêu tổ chức sơ kết công tác Đảm bảo chất lượng giáo dục 6 tháng đầu năm học 2019 – 2020

05/05/2020

Căn cứ Quy chế đảm bảo chất lượng giáo dục (ĐBCLGD), quy định chức năng nhiệm vụ của Hội đồng ĐBCLGD và kết luận của Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu tại Thông báo số 178/TB-ĐHBL, chiều ngày 05/5/2020, Hội đồng ĐBCLGD đã tổ chức cuộc họp để sơ kết, đánh giá kết quả Công tác ĐBCLGD mà Nhà trường đã triển khai thực hiện trong thời gian qua.

Tham dự và chỉ đạo cuộc họp có TS. Võ Hoàng Khiêm, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch Hội đồng ĐBCLGD. Cuộc họp còn có sự tham gia của các thành viên Hội đồng ĐBCLGD, lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo Tổ ĐBCLGD tại các đơn vị.

Quang cảnh cuộc họp sơ kết công tác ĐBCLGD

Tại cuộc họp, TS. Bùi Mạnh Quân – Thường trực Hội đồng ĐBCLGD thay mặt Hội đồng báo cáo sơ kết 6 tháng triển khai thực hiện công tác ĐBCLGD của Nhà trường và phương hướng, nhiệm vụ trong những tháng còn lại của năm học. Phát biểu tại cuộc họp, các đại biểu đều nhất trí cao với kết quả báo cáo của Hội đồng ĐBCLGD, đồng thời dành nhiều thời gian để thảo luận, phân tích, đề xuất các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác ĐBCLGD của Nhà trường nói chung, công tác ĐBCLGD tại các đơn vị nói riêng, đặc biệt là trong hoạt động Tự đánh giá các chương trình đào tạo (CTĐT) và rà soát, cải tiến các CTĐT.

Phát biểu kết luận cuộc họp, TS. Võ Hoàng Khiêm khẳng định kết quả công tác ĐBCLGD của Nhà trường trong thời gian qua có nhiều khởi sắc, đặc biệt là trong hoạt động xây dựng, hoàn thiện hệ thống ĐBCLGD bên trong và hoạt động khảo sát ý kiến phản hồi từ các bên liên quan. Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, TS. Võ Hoàng Khiêm biểu dương tinh thần làm việc của Hội đồng ĐBCLGD, Tổ ĐBCLGD, các Đơn vị trực thuộc trường và các Tổ ĐBCLGD tại đơn vị. Tuy nhiên, do hoạt động Tự đánh giá các CTĐT hiện đang chậm so với kế hoạch, đồng chí đề nghị các đơn vị cần tập trung các định hướng mà Thường trực Hội đồng đã xây dựng để đẩy nhanh tiến độ, chậm nhất là đến đầu tháng 9 phải hoàn thành. Hội đồng ĐBCLGD sẽ tiếp tục tham mưu, kiến nghị Nhà trường xây dựng các chính sách tài chính, chế độ làm việc nhằm đảm bảo công tác ĐBCLGD ngày càng hoàn thiện và đi vào chiều sâu.

TS. Võ Hoàng Khiêm – Phó Chủ tịch Hội đồng ĐBCLGD phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Nhìn chung, trong bối cảnh công tác ĐBCLGD là công tác mới trong khi các đơn vị chưa được trang bị đầy đủ về mọi mặt, kết quả công tác ĐBCLGD 6 tháng đầu năm học của Nhà trường cho thấy nhiều tín hiệu tích cực và bước đầu đi vào nề nếp. Hệ thống ĐBCLGD bên trong ngày càng hoàn thiện, văn hóa ĐBCLGD dần được hình thành, nguyên tắc P-D-C-A đang được triển khai áp dụng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị. Với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, uốn nắn kịp thời của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, chúng ta rất tin tưởng rằng công tác ĐBCLGD tại Trường Đại học Bạc Liêu sẽ ngày càng gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp, hướng đến mục tiêu đánh giá ngoài trong thời gian sớm nhất.

Tin: Tổ ĐBCLGD

02913822653
mail@blu.edu.vn