Thứ 6, 26/04/2024

Hội Thảo khoa học: Thực trạng và giải pháp Chuyển đổi số tại tỉnh Bạc Liêu

18/03/2021

Chiều ngày 30/11/2020, Trường Đại học Bạc Liêu phối hợp với các nhà khoa học, các doanh nghiệp đến từ Đại học Quốc gia TP.HCM, Công ty TMA Solutions, Sở Văn hóa Thông tin Thể thao Du lịch tỉnh Bạc Liêu tổ chức hội thảo khoa học chuyên đề Thực trạng và giải pháp chuyển đổi số tại tỉnh Bạc Liêu.

Tham dự Hội thảo có PGS.TS Từ Diệp Công Thành – Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu (ĐHBL), ThS. Bùi Thanh Toàn – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao, Du lịch tỉnh Bạc Liêu; TS. Trần Phúc Hồng – Phó Chủ tịch Liên Minh Doanh nghiệp Công nghệ số Việt Nam (VNITO), Phó Tổng Giám đốc TMA Solutions, Giám đốc Điều hành Công ty TMA Innovation; Nguyễn Thành Tâm – Nhà Sáng lập Công ty phần mềm Avalon Solutions, TPHCM; TS. Ngô Đức Lưu – Trưởng Khoa CNTT ĐHBL; đến dự còn có đại diện Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch Bạc Liêu, Cà mau, Sóc Trăng; Ủy Ban Nhân dân các địa phương; các Hiệp hội doanh nghiệp và lãnh đạo, giảng viên Khoa CNTT ĐHBL.

PGS.TS Từ Diệp Công Thành – Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS Từ Diệp Công Thành – Hiệu trưởng Trường ĐHBL cho biết Chuyển đổi số (CĐS) là xu thế, là tất yếu trong thời đại ngày nay. Tại Việt Nam, trong những năm gần đây, quá trình CĐS đã bắt đầu diễn ra, nhất là trong những ngành như tài chính, giao thông, du lịch… Chính phủ và chính quyền các cấp đang nỗ lực xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số. Nhiều thành phố cũng đang có ý định xây dựng thành phố thông minh với các nền tảng công nghệ mới… Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn chưa nhận thức đúng vai trò CĐS trong cuộc CMCN 4.0.

ThS. Bùi Thanh Toàn – Thực trạng và giải pháp chuyển đổi số tại tỉnh Bạc Liêu

Ths. ThS. Bùi Thanh Toàn – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao, Du lịch tỉnh Bạc Liêu thông tin thêm Tại Bạc Liêu nói chung công tác CĐS đã được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp các ngành và bước đầu đã triển khai thực hiện được một số nhiệm vụ cơ bản để làm tiền đề cho việc triển khai ứng dụng CĐS vào thực tế tại địa phương. Tuy nhiên, quá trình triển khai chưa kịp thời và gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là trong việc tìm kiếm giải pháp hiệu quả để triển khai thực hiện.

TS. Ngô Đức Lưu – Tổng quan về công tác chuyển đổi số tại Trường ĐHBL

ThS. Trần Phúc Hồng – Giải pháp chuyển đổi số cho các thành phố vừa và nhỏ

ông Nguyễn Thành Tâm – Chuyển đổi số trong doanh nghiệp vừa và nhỏ

Hội thảo nhằm tạo điều kiện để địa phương, Trường Đại học Bạc Liêu báo cáo về thực trạng công tác CĐS trong thời gia qua và đồng thời đưa ra các chương trình hành động trong công tác CĐS trong thời gian tới. Trên cơ sở đó, các nhà khoa học và các doanh nghiệp cùng nhau trao đổi nhằm đề xuất các giải pháp cụ thể để giúp địa phương có thể tổ chức thực hiện thành công các nội dung chương trình hành động đã đề ra./.

Tin: Phòng CTCT-QLSV

02913822653
mail@blu.edu.vn